Xe điện, Công nghệ, - 24/06/2024 09:04 AM
Một thương hiệu ô tô từ Đức vừa công bố dự án phát triển hệ thống trạm sạc trải dài trên 1.700 tại Việt Nam.

Cụ thể, Porsche và Charge+ vừa thông báo triển khai mạng lưới trạm sạc DC hiệu suất cao tại Việt Nam, dự án này sẽ cung cấp 17 vị trí phục vụ việc sạc nhanh trên toàn quốc, với thời gian dự kiến hoàn thành trong 3 năm tới.

sap-co-them-17-tram-sac-nhanh-danh-cho-o-to-dien-khac-ngoai-vinfast

Theo đó, đây là những động thái chuẩn bị cho việc điện hóa các dải sản phẩm của Porsche tại thị trường Việt Nam. Trước đó hãng đã mở bán mẫu Taycan trong nước và sắp tới đây có thể là Macan EV hoàn toàn mới. Hiện tại đã có 2 trạm sạc siêu nhanh 350 kW tại Porsche Sài Gòn và Porsche Studio Hà Nội, 2 điểm này cũng sẽ được tích hợp vào ứng dụng sạc Charge+.

Còn lại 9 điểm sạc của giai đoạn 1 sẽ có công suất lên tới 180 kW, dự kiến đi vào hoạt động trước trong nửa đầu năm 2025. Các trạm sạc này sẽ đặt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng hoặc tại những điểm dừng nghỉ như Ninh Bình, Phan Thiết và Bảo Lộc.

sap-co-them-17-tram-sac-nhanh-danh-cho-o-to-dien-khac-ngoai-vinfast

Giai đoạn kế tiếp dự kiến hoàn thành vào nữa đầu năm 2027 với 8 trụ sạc có công suất tương tự tại những nơi trọng điểm gồm Thanh Hóa hay Quy Nhơn. Việc phát triển mạng lưới trạm sạc sẽ đánh dấu cột mốc quan trọng về cơ sở hạ tầng dành cho xe điện tại thị trường Việt Nam, giúp người dùng xe điện yên tâm di chuyển.

Hiện tại không rõ chỉ có ô tô mang nhãn hiệu Porsche mới được độc quyền sử dụng hay tất các xe của thương hiệu khác có thể sử dụng như trạm sạc công cộng. Ở thời điểm hiện tại, VinFast được xem là hãng xe có số lượng trạm sạc lớn nhất nhưng chỉ dành riêng cho xe của hãng, các mẫu xe điện khác chỉ có thể sử dụng trạm sạc của các nhà cung cấp tư nhân với số lượng ít ỏi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.