Xe điện, Công nghệ, Độ xe, - 22/07/2024 02:27 PM
Sau thành công với chiếc xe điện đầu tiên thì Xiaomi lại nuôi tham vọng lớn khi vừa ra mắt mẫu xe điện Xiaomi SU7 Ultra với công suất mạnh hơn cả những mẫu hyper car như Bugatti Chiron hay LaFerarri.

Sau khi ra mắt mẫu xe điện Xiaomi SU7 với những ghi nhận thành công đầu tiên thì thương hiệu công nghệ Xiaomi tiếp tục ra mắt phiên bản hiệu suất cao của mẫu xe này - Xiaomi SU7 Ultra, gây chú ý khi được trang bị động cơ điện HyperEngine V8s mới.

xiaomi-ra-mat-sieu-xe-dien-moi-tang-toc-nhanh-hon-bugatti-chiron-nhung-gia-thi-giu-kin

Xiaomi SU7 Ultra vẫn được phát triển dựa trên nguyên mẫu của chiếc SU7 nhưng phần lớn các chi tiết bộ phận được làm bằng carbon để giảm trọng lượng và có tới 3 động cơ điện gồm hai động cơ V8s và một động cơ V6.

Nhà sản xuất cho biết với khối động cơ trên xe có tổng hiệu suất 1.548 mã lực, nhờ đó chỉ mất 1.97 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và từ 0-200km/h trong 5.97 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 350km/h. Thông số này vượt qua loạt xe đình đám như Bugatti Chiron, Porsche 918 Spyder hay LaFerrari.

xiaomi-ra-mat-sieu-xe-dien-moi-tang-toc-nhanh-hon-bugatti-chiron-nhung-gia-thi-giu-kin

Đáng chú ý, khối động cơ điện HyperEngine V8s này được Xiaomi phát triển có tốc độ lên đến 27.200 vòng/phút, đạt công suất cực đại 578 mã lực và mô-men xoắn cực đại 635Nm. Động cơ điện V6 cũng không hề kém cạnh với công suất cực đại 456 mã lực và mô-men xoắn 510Nm.

Xe được trang bị nguồn pin công suất cao Qilin 2.0 của thương hiệu CATL với thành phần hoá học là sắt phosphate (LFP), chuyên dùng cho các mẫu xe hiệu năng cao với công suất tối đa 1.330kW. Thêm nữa loại pin này vẫn có thể duy trì công suất tối đa 880kW khi dung lượng pin chỉ ở mức 20%.

xiaomi-ra-mat-sieu-xe-dien-moi-tang-toc-nhanh-hon-bugatti-chiron-nhung-gia-thi-giu-kin

Xiaomi SU7 Ultra được trang bị hệ thống phanh hiệu suất cao AP Racing với kẹp phanh 6 piston trước và sau, má phanh có thể chịu được nền nhiệt hơn 800 độ C. Ngoài ra, Xiaomi sử dụng công nghệ động cơ đảo ngược để hồi phục năng lượng phanh và cung cấp lực phanh phục hồi đạt 0,.6G.

Xiaomi đặt kỳ vọng chiếc SU7 Ultra sẽ lập kỷ lục mới trong phân khúc sedan thuần điện tại đường đua Nurburgring vào tháng 10 tới đây. Hiện Porsche Taycan Turbo GT đang giữ kỷ lục với thời gian 7 phút 55 giây.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.