Trình làng lần đầu tại Frankfurt Motor Show 2015, Ferrari 488 Spider với thiết kế mui trần có khả năng đóng mở bằng điện và tăng tính khí động học.
Số lượng 488 GTB ở Việt Nam hiện tại đã vượt qua con số 20, nhưng biến thể Spider chỉ đếm trên đầu ngón tay với chỉ 3 chiếc.
Khui cont từ cuối năm 2016 và cũng là chiếc Ferrari 488 Spider đầu tiên tại Việt Nam, chiếc xe có màu sơn nguyên bản màu xanh dương (Blue Corsa) – màu sắc đại diện cho 488 Spider.
Điểm đặc biệt trên bản Spider là hệ thống mui cứng có thể đóng mở trong 14 giây ngay cả khi xe đang chạy. Vì thế, nó nặng hơn bản coupe 50 kg với khối lượng 1.420 kg, nhưng vẫn nhẹ hơn 10 kg so với 458 Spider.
Siêu xe này có kích thước chiều dài×rộng×cao lần lượt là 4.568×1.952×1.213 mm cùng chiều dài cơ sở 2.650 mm.
Ngoài ra, xe được trang bị bộ la-zăng chất liệu hợp kim ma-giê 5 chấu kép kích thước 20 inch đi kèm cùm phanh Brembo màu vàng tăng điểm nhấn cho xe, đĩa phanh gốm carbon hiệu suất cao.
Hệ thống đèn LED là thứ không thể thiếu trên 488 Spider, phần đuôi xe đặc trưng với cụm đèn hậu thiết kế dạng tròn đặc trưng của Ferrari, bên dưới là hệ thống ống xả đối xứng.
Không chỉ ấn tượng nhờ hệ thống mở mui, chiếc xe còn một điểm thú vị khác là tấm kính ngăn cách giữa cabin và động cơ có thể đóng mở lên xuống nếu người lái muốn nghe âm thanh của động cơ mà không cần mở mui xe.
Nội thất sử dụng nhiều chất liệu khác nhau như da, carbon, kim loại. Vô-lăng 3 chấu bọc da và ốp carbon được tích hợp nút Start/Stop, hệ thống nâng hạ gầm, xi-nhan,…
Phía sau là lẫy chuyển số carbon cũng được wrap xanh. Bảng táp-lô với cụm đồng hồ dạng tròn, cạnh đó là 2 màn hình LCD nhỏ hiển thị thông tin của xe.
488 Spider gồm 5 chế độ lái khác nhau: Wet, Sport, Race, CT Off và ESC Off. Ghế lái và ghế phụ được thiết kế thể thao, phần khung carbon với tên gọi Goldrake Racing, bọc da màu trắng kem.
Các nút điều chỉnh chế độ lái được ốp carbon đặt giữa 2 ghế, nút đóng/mở mui và nâng hạ kính nằm bên dưới
Tương tự như những “anh em” nhà Ferrari, 488 Spider không được trang bị nhiều hệ thống giải trí ngoài dàn loa JBL Professional nhằm hướng đến cảm giác lái và trải nghiệm tốc độ cho người lái.
“Siêu ngựa Ý” này sử dụng động cơ F154CB 3,9 lít V8 tăng áp kép đặt giữa cho công suất 670 mã lực tại vòng tua 8000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 760 Nm tại vòng tua 3000 vòng/phút.
Kết hợp với nó là hộp số Getrag 7 cấp ly hợp kép dựa theo công nghệ xe đua F1, nhờ đó 488 Spider có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h.
Giá của mỗi chiếc 488 Spider bắt đầu từ 280.900 USD tại Mỹ (~6,6 tỷ VNĐ).
Ảnh, video: Hà Đạt
Chiếc Ferrari 488 Pista Spider thứ ba về Việt Nam dù có diện mạo giống chiếc đầu tiên nhưng option nhiều hơn đáng kể, từ ngoại thất cho đến nội thất.
Mặc dù số lượng Ferrari 488 đã khá nhiều và trở thành mẫu siêu xe phổ thông trước khi McLaren 720S lên ngôi tại Việt Nam nhưng dường như sức hút của mẫu xe này vẫn chưa hết khi rộ tin chiếc Ferrari 488 Pista Spider đầu tiên về TP.HCM.
Trước ngày khai trương, showroom siêu xe này đã “nhá hàng” khiến nhiều người không chỉ xuýt xoa mà còn thèm muốn được chiêm ngưỡng tận mắt bởi đây là dịp hiếm có thu hút các đại gia đến tham dự bằng những “siêu phẩm”.