Khám Phá, - 25/10/2020 05:02 PM
Sáng ngày 20/10 vừa qua, nhiều xe thể thao đã xuất hiện tại khu đô thị Sala (Q.2, TP. HCM) và xuất phát đi Vũng Tàu. Đây là buổi offline nhằm kỉ niệm một năm thành lập của câu lạc bộ JDM Vietnam bởi vào ngày 21-10-2019, JDM Club ra đời và offline tại TP.Vũng Tàu.

Xe JDM: thú chơi khác biệt của người mê xe

JDM (Japanese Domestic Market) là khái niệm chỉ chung văn hóa chơi xe chỉ sản xuất dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Khoảng 1-2 năm trở lại đây, thú chơi JDM đang trở nên hấp dẫn hơn khi thu hút được nhiều người chơi và đam mê xe.

offjdmvungtau-cafeautovn-1 offjdmvungtau-cafeautovn-2

Thú chơi JDM hiện nay có độ “hot” không thua kém những thú chơi siêu xe của các đại gia Việt mặc dù nó chưa được nhiều người biết đến. Đặc biệt, các mẫu xe JDM chủ yếu có mặt tại khu vực phía Nam.

offjdmvungtau-cafeautovn-3 offjdmvungtau-cafeautovn-4

Buổi offline lần này không có quá nhiều sự thay đổi với các thương hiệu quen thuộc đến từ Nhật Bản như Mitsubishi, Toyota, Honda, Nissan, Subaru, Isuzu. Ngoài ra còn có thêm một số mẫu xe đến từ Infiniti.

offjdmvungtau-cafeautovn-5 offjdmvungtau-cafeautovn-6

 

Offline CLB JDM, Subaru – Toyota – Nissan vẫn là cái tên quen thuộc

Đáng chú ý, sự kiện năm nay có một số điểm chú ý, điển hình là chiếc Honda Accord hai cửa cực hiếm với phong cách hai tông màu độc đáo.

offjdmvungtau-cafeautovn-7

Dù mang logo Subaru nhưng chiếc xe thể thao 2 cửa đầy ấn tượng này lại được dân chơi Việt độ lại từ chiếc Toyota 86 chứ không phải Subaru BRZ khiến khá nhiều người nhầm lẫn.

offjdmvungtau-cafeautovn-8

Để chiếc Toyota mang đậm phong cách Subaru hơn, xưởng độ đã sử dụng loại đèn pha với dải LED ban ngày tương tự BRZ thật, đồng thời chỉnh sửa lại nắp ca-pô với các khe hút gió thể thao tương tự mẫu hatchback/sedan hiệu năng cao nổi tiếng WRX STI.

offjdmvungtau-cafeautovn-9

Bên cạnh đó, Subaru WRX STI 2.5 turbo cũng là mẫu xe được khá nhiều người chơi JDM ưa chuộng khi có đến 2 chiếc WRX STI góp mặt, nổi bật hơn cả là chiếc màu xanh dương lạ mắt.

offjdmvungtau-cafeautovn-10

 

Subaru WRZ STI mạnh hơn 800 mã cũng offline JDM Club

Tuy nhiên, chiếc WRZ STI màu đen tuy không nổi bật nhưng lại có “nội công” vô cùng thâm hậu. Thuộc thế hệ Impreza thứ 3 được sản xuất từ khoảng 2007-2014, nó đã được một người chơi xe Sài Gòn nâng cấp với cấu hình “khủng” và công suất vào khoảng 800 mã lực – mạnh hơn một chiếc Lamborghini Aventador SVJ.

offjdmvungtau-cafeautovn-11

Chiếc Nissan 370Z độ thân rộng của dân chơi chuyên độ âm thanh cho xe hơi góp mặt gây ấn tượng nhờ ngoại thất màu tím khá bắt mắt. Nissan 370Z là dòng xe thể thao được dân chơi Thế giới ưa chuộng nhờ vẻ ngoài sắc sảo, cảm giác lái thú vị và dễ dàng độ, nâng cấp. 

offjdmvungtau-cafeautovn-12 offjdmvungtau-cafeautovn-13

Ngoài chiếc Nissan 370Z độ widekit trên, một chiếc 370Z khác của dân chơi Bình Phước cũng thu hút không kém nhờ ngoại thất độ lại khác biệt hơn. Cản trước, dè bên và cản sau xe có thiết kế phỏng theo mẫu bodykit Vestito của hãng độ Amuse Powerhouse của Nhật, kết hợp với cánh đuôi dạng "đuôi vịt" ở phía sau.

offjdmvungtau-cafeautovn-14 offjdmvungtau-cafeautovn-15

 

Bộ ba Toyota Celica độc lạ góp mặt cùng hội xe thể thao Nhật

Chiếc xe thể thao Toyota Celica đời 1994, thuộc thế hệ thứ 6 của dòng xe (1993-1999), được “thần đèn” Khắc Trung làm mới lại, lấy cảm hứng từ phiên bản Celica GT-Four với hàng loạt các chi tiết độc đáo. 

offjdmvungtau-cafeautovn-16

Bộ đôi Toyota Celica khác cũng góp mặt với ngoại thất đỏ và xanh gây sự chú ý. Được sản xuất từ năm 1970 cho tới mãi tận 2006, Toyota Celica được coi là một trong những dòng xe JDM nổi tiếng nhất và thu hút một lượng fan đông đảo trên toàn Thế giới.

offjdmvungtau-cafeautovn-17 offjdmvungtau-cafeautovn-18

Ngoài 370Z, Nissan còn một “người anh em” khác là 350Z xuất hiện tại buổi offline. Chiếc bán tải Isuzu D-Max độ hạ gầm theo phong cách xe đua chế tác bởi thợ độ Thái Lan cũng góp phần làm buổi off thêm đa dạng.

offjdmvungtau-cafeautovn-19 offjdmvungtau-cafeautovn-20

 

Off line hội xe thể thao Nhật, xe Đức-Mĩ cũng đồng hành

Chiếc Toyota Supra Mark IV phiên bản TRD Pro dù không quá thể thao và bắt mắt nhưng đây lại là một trong hai chiếc Toyota Supra Mark IV tại Việt Nam.

offjdmvungtau-cafeautovn-21 offjdmvungtau-cafeautovn-22

Gương mặt không thể thiếu trong JDM Club là chiếc Nissan GT-R biển cặp cùng với gói độ thân rộng khá đẹp mắt.

offjdmvungtau-cafeautovn-23

Mặc dù đây là buổi offline của những mẫu xe Nhật nhưng nhiều mẫu xe Đức, Mĩ cũng góp mặt như Audi R8 V8 độ Regula Tuning độc nhất Việt Nam, Chevrolet Corvette C7 Z06 với nắp capo làm từ sợi carbon cùng lớp kính trong suốt có thể nhìn thấy động cơ bên trong.

offjdmvungtau-cafeautovn-24 offjdmvungtau-cafeautovn-25

offjdmvungtau-cafeautovn-26 offjdmvungtau-cafeautovn-27

offjdmvungtau-cafeautovn-28 offjdmvungtau-cafeautovn-29

offjdmvungtau-cafeautovn-30 offjdmvungtau-cafeautovn-31

offjdmvungtau-cafeautovn-32 offjdmvungtau-cafeautovn-33

offjdmvungtau-cafeautovn-34 offjdmvungtau-cafeautovn-35

offjdmvungtau-cafeautovn-36 offjdmvungtau-cafeautovn-37

offjdmvungtau-cafeautovn-38 offjdmvungtau-cafeautovn-39

 

Ảnh: PhatTai Tran

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.