Xe điện, Văn hóa xe, - 30/08/2024 09:48 AM
Với mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2040, Grab đã lên kế hoạch dần chuyển sang các loại xe điện để theo kịp mục tiêu trên.

Theo đó, hãng gọi xe Grab của Singapore sẽ mua 1.000 chiếc xe điện cho thị trường Indonesia, hầu hết đều là những xe thuộc thương hiệu BYD, nhằm phục vụ công cuộc chuyển đổi xanh. Cụ thể hơn hãng sẽ phát triển đội xe taxi thân thiện với môi trường hơn, bao gồm những chiếc ô tô điện M6 của BYD.

grab-mua-1-000-xe-dien-tu-hang-xe-moi-vao-viet-nam-de-lam-taxi-bat-ngo-voi-xe-duoc-chon

Giám đốc điều hành Neneng Goenadi của Grab tại Indonesia tuyên bố: "Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp các giải pháp vận tải thân thiện với môi trường cho công chúng và đẩy nhanh quá trình phát triển hệ sinh thái xe điện tại đây".

Theo truyền thông địa  phương, các dịch vụ gọi xe ở Đông Nam Á đang chuyển sang loại hình phương tiện xanh thân thiện với môi trường hơn như xe điện. Ví dụ Grab đã cam kết chuyển sang dùng xe có lượng phát thải thấp để đạt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2040.

Đối thủ của Grab tại Indonesia là Gojek cũng có kế hoạch thay thế tất cả xe máy của mình bằng loại xe máy điện từ nay đến năm 2030. Công ty này đã thành lập liên doanh Electrum để sản xuất xe máy điện và xây dựng một nhà máy tại tỉnh Tây Java vào năm ngoái.

grab-mua-1-000-xe-dien-tu-hang-xe-moi-vao-viet-nam-de-lam-taxi-bat-ngo-voi-xe-duoc-chon

Mặc dù các thông tin cụ thể hơn giữa BYD và Grab vẫn chưa dược công bố, nhưng những tuyên bố mới nhất cho thấy tham vọng bành trướng của hãng xe điện Trung Quốc tại Indonesia. Hiện Grab đang có hơn 10.000 phương tiện ô tô lẫn xe máy đang hoạt động tại Indonesia.

Một số thông tin khác cho biết, việc BYD hợp tác cùng Grab trong mảng gọi xe là một bước đi được đánh giá là khôn ngoan, bởi đến hiện tại các hãng xe Nhật vẫn chiếm hơn 90% thị phần tại Indonesia. BYD cũng chỉ có mặt tại Indonesia vào đầu năm nay với bộ 3 mẫu xe mới, và đầu tháng 7 hãng vừa ra mắt mẫu xe điện M6 được xem là phù hợp với thị hiếu người dùng tại đây.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.