Khám Phá, - 14/12/2018 08:08 PM
Theo thông tin mới nhất, tập đoàn Hyundai sẽ đầu tư khoảng 5,5 tỷ Bảng để phát triển công nghệ pin nhiên liệu (FCV) nhằm thực hiện kế hoạch gia tăng số lượng xe hơi sử dụng hệ thống động lực này.

Tập đoàn xe hơi lớn nhất Hàn Quốc, bao gồm ba thương hiệu Hyundai, Kia và Genesis đang là một trong những nhà sản xuất đặt nhiều niềm tin nhất vào công nghệ này. Theo dự báo của Hyundai, nhu cầu đối với FCV có thể tăng lên 2 triệu chiếc vào năm 2030.

Và để đón đầu xu thế, việc đầu tư nguồn lực vào công cuộc nghiên cứu và mở rộng các dòng sản phẩm cũng như các nhà máy sản xuất và mạng lưới trạm bơm hydro. Khác với công nghệ xe điện chạy pin (BEV), xe điện FCV cần tới hydro để đảo ngược quá trình điện phân và tạo ra dòng điện với sản phẩm phụ là nước.

Trong bản kế hoạch này, tập đoàn Hyundai dự định nâng cao năng lực sản xuất các hệ thống pin nhiên liệu lên con số 700.000. Cùng với đó là tạo ra khoảng 500.000 chiếc FCV mỗi năm, bao gồm cả xe khách và xe thương mại. Sau khi hoàn thành việc xây dựng nhà máy ở Chungju, bộ phận cung ứng Hyundai Mobis có thể nâng công suất từ 3000 hệ thống fuel cell hiện nay lên 40.000.

Không dừng lại ở đó, tập đoàn này còn ấp ủ tham vọng áp dụng công nghệ FCV đối với những loại phương tiện khác, ví dụ như máy bay không người lái, tàu thủy hay xe nâng. Ngoài ra, công nghệ này còn có thể được sử dụng để sản xuất điện năng phục vụ nhiều hoạt động trong đời sống.

Trong năm nay, thương hiệu Hyundai đã cho giới thiệu chiếc xe tiếp theo chạy bằng pin nhiệu liệu hydro với tên gọi Nexo, trước đó là ix35 Fuel Cell ra mắt vào năm 2013. Trong khi đó, một thành viên khác của tập đoàn Hyundai là Kia cũng sẽ nối gót người anh em của mình để cho ra một mẫu FCV dựa trên nền tảng của Nexo.

So với các công nghệ xe xanh khác như hybrid hay EV, xe chạy bằng pin nhiên liệu có phần kém hấp dẫn hơn bởi mức giá cao. Ví dụ như mẫu Nexo sẽ có giá lên tới 65.000 Bảng (hơn 1,9 tỷ đồng) khi được bán ra tại thị trường Anh. Dù vậy, điều này có thể được khắc phục nếu FCV được sản xuất với số lượng lớn.

Theo ông Eui-sun Chung – Phó chủ tịch Hyundai Motor Group, tập đoàn này muốn nâng cao vai trò của mình trong lĩnh vực sản xuất xe hơi và đặc biệt là trong sự chuyển dịch sang các nguồn năng lượng sạch. Chính vì vậy, Hyundai đã lựa chọn hydro và đang nỗ lực để biến nó thành một nguồn năng lượng dễ tiếp cận hơn đối với số đông người tiêu dùng.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.