Công nghệ, - 15/08/2024 11:07 AM
Theo thông tin từ hãng xe Nhật Bản, loại sơn mới này có thể giảm nhiệt độ trên nóc xe đến 12 độ và khoảng 5 độ cho không gian bên trong xe.

Cụ thể, Nissan vừa ra mắt loại sơn làm mát nhằm giúp nhiệt độ trong xe mát hơn dưới điều kiện thời tiết nắng nóng. Tuy nhiên độ dày của lớp sơn gấp 6 lần so với thông thường, thế nên việc thương mại hay phổ biến vẫn còn là một thách thức.

nissan-gioi-thieu-loai-son-moi-giup-cach-nhiet-dang-ke

Nissan đã thử nghiệm loại sơn này trên những chiếc ôtô di chuyển quanh sân bay Haneda ở Tokyo, nơi có nhiều khu vực không có bóng râm, là địa điểm lý tưởng để đánh giá công nghệ. Ngoài ra Nhật Bản cũng đang trải qua thời gian có nhiệt độ cao kỷ lục.

Trong thông cáo của Nissan thì lớp sơn này nhìn giống như các loại xe khác, nhưng khi chạm vào sẽ có cảm giác mát hơn, điều này còn giúp nóc xe giảm xuống 12 độ và 5 độ cho khoang lái bên trong. Nhờ đó mà có thể tiết kiệm nhiên liệu hoặc năng lượng pin bởi sẽ giúp điều hòa giảm tải nhiều hơn.

nissan-gioi-thieu-loai-son-moi-giup-cach-nhiet-dang-ke

Được biết loại sơn này được phát triển giữa Nissan và công ty năng lượng Radi-Cool của Trung Quốc. Công ty này đã phát triển phim dán, vải và lớp phủ giúp giảm nhiệt, họ cũng hợp tác với nhiều công ty Nhật khác nhưng Nissan là hãng ô tô duy nhất hợp tác.

Không chỉ Nissan mà Toyota cũng đang thử nghiệm một loại sơn mới giúp giảm nhiệt độ bên trong cabin. Họ tập trung vào các màu sắc theo nguyên lý phản xạ tia nắng mặt trời. Còn Nissan ngoài việc phản xạ thì còn tạo ra sóng điện từ chặn các tia nắng, chuyển hướng năng lượng ra khỏi xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.