Xe điện, Công nghệ, - 07/09/2024 09:03 AM
BMW sẽ giới thiệu một chiếc xe sử dụng nhiên liệu hydro và năm 2028, với sự kết hợp từ Toyota.

Hãng xe Đức vừa đưa kế hoạch về việc phát triển phương tiện chạy bằng hydro đầu tiên ra thị trường vào năm 2028, sử dụng công nghệ pin nhiên liệu phát triển với Toyota. BMW cũng co biết chiếc xe này là một mẫu xe hiện tại có thêm tùy chọn hệ thống truyền động sử dụng pin nhiên liệu hydro.

toi-uu-chi-phi-bmw-va-toyota-hop-tac-lam-oto-chay-hydro

Tuy nhiên, BMW không cung cấp thêm thông tin chi tiết. Hãng cũng không đề cập đến mức giá hoặc sản lượng. Giám đốc điều hành BMW - Oliver Zipse cũng chia sẻ “Đây là một cột mốc trong lịch sử ôtô: xe chạy bằng pin nhiên liệu sản xuất hàng loạt đầu tiên được cung cấp bởi một nhà sản xuất cao cấp toàn cầu. Điều đó sẽ báo hiệu một kỷ nguyên nhu cầu đáng kể đối với xe điện chạy bằng pin nhiên liệu."

Đồng thời quan hệ đối tác với Toyota sẽ cho phép hai tập đoàn cắt giảm chi phí và phát triển một bộ phận truyền động cho dòng xe con. Công nghệ này cũng sẽ được ứng dụng cho xe thương mại. BMW là hãng ủng hộ mạnh mẽ nhất công nghệ hydro trong số các nhà sản xuất ôtô Đức, và đã thử nghiệm một mẫu xe chạy hydro - iX5 Hydrogen, với phạm vi hoạt động 500 km và khả năng nạp nhiên liệu trong 3-4 phút.

toi-uu-chi-phi-bmw-va-toyota-hop-tac-lam-oto-chay-hydro

Tập đoàn đang phát triển các nguyên mẫu dùng pin nhiên liệu cùng với xe điện chạy pin để phòng ngừa rủi ro khi đặt cược vào những xu hướng mới, tùy thuộc vào công nghệ "xanh" nào sẽ thống trị. Xe pin nhiên liệu sử dụng môtơ điện giống xe điện, nhưng lấy năng lượng từ một khối pin nhiên liệu nơi hydro được phân tách bởi chất xúc tác để tạo ra điện.

Xe chạy bằng hydro có thể nạp nhiên liệu nhanh chóng và có phạm vi hoạt động rộng, nhưng ít nhà sản xuất ôtô đầu tư vào công nghệ này do chi phí cao và mạng lưới trạm nạp nhiên liệu hạn chế. Trong khi đó, Toyota vốn kỳ vọng vào công nghệ hydro như một biện pháp thực tế và hiệu quả hơn so với xe thuần điện.

toi-uu-chi-phi-bmw-va-toyota-hop-tac-lam-oto-chay-hydro

Hãng Nhật từng cho rằng xe điện bị thổi phồng quá mức, và xe điện không thực sự "xanh". Quan điểm của Toyota là xe hybrid xăng-điện như Prius và xe chạy nhiên liệu hydro nên đóng vai trò lớn hơn trong mục tiêu giảm phát thải của toàn ngành

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: BMW, Toyota, ô tô, hydro,