Khám Phá, - 14/08/2014 11:28 PM
Chuyện ông lớn làng công nghệ Google lấn sân sang lĩnh vực ô tô với mẫu xe tự lái của mình đã không còn là chuyện mới. Tuy nhiên, mới đây Google vừa viết một văn bản xin chính quyền bang California cho phép thực hiện thử nghiệm … xe mô tô tự lái trên đường phố.

Đây có vẻ là một ý tưởng thật sự điên rồ, nhưng hãy nhớ đến lần đầu tiên Google công bố dự án xe tự lái của mình, không ai tin nó sẽ trở thành sự thật nhưng nay nó đã sắp xuất hiện trên thị trường. Hơn nữa dự án xe tự lái của Google không chỉ giới hạn trên xe du lịch, hãng này còn quyết định thử nghiệm trên nhiều phương tiện khác, trong đó có xe 2 bánh và xe tải.

Một mẫu mô tô tự lái đã được các kỹ sư Google chế tạo với tên gọi là Ghostrider. Các kỹ sư cho biết xe có khả năng di chuyển mà không cần sự điều khiển của người lái.

Ông Ron Medford – giám đốc an toàn của dự án xe tự lái Google còn viết thư cho chính quyền California rằng: “Có khả năng thử nghiệm trong tương lai sẽ bao gồm cả xe mô tô hay thậm chí các phương tiện cỡ lớn. Nếu các nhà phát minh có thể chứng minh rằng việc thử nghiệm công nghệ tự lái trên xe là an toàn, thì họ nên được phép thử nghiệm chúng”.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.