Khám Phá, - 09/06/2019 04:01 PM
Lốp không săm đã được nghiên cứu vài năm gần đây, và sẽ sớm được chính thức lắp đặt trên các mẫu xe trên thị trường vào năm 2024, hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc cách mạng lớn cho ngành xe ô tô cũng như chế tạo săm lốp.

Michelin và GM vừa công bố dự án thử nghiệm mẫu lốp UPTIS (Hệ lốp chống thủng độc đáo - Unique Puncture-proof Tire System) vào cuối năm nay trên dòng xe Chevrolet Bolts . Đó là những chiếc lốp làm từ cao su có cấu trúc polyme dạng nan hoa, không cần săm, không cần bơm hơi, do đó sẽ giải quyết các vấn đề về áp suất lốp, trọng lượng xe, nguyên liệu sản xuất và thân thiện với môi trường.

Vậy lốp UPTIS có những ưu điểm gì?

Theo báo cáo, loại lốp này sẽ không bao giờ thủng hay nổ bất ngờ gây nguy hiểm khi người điều khiển đang chạy tốc độ cao. Các tài xế cũng sẽ không phải lo lắng về việc lốp bị thừa hay thiếu hơi, hay các hao mòn lốp qua thời gian nữa.

Lốp xe UPTIS thân thiện với môi trường vì chúng sẽ giảm đáng kể số lượng lốp bị thủng hoặc hư hỏng thải ra môi trường (Michelin ước tính mỗi năm có khoảng 200 triệu lốp xe bị loại bỏ do thủng hoặc mòn tạo ra một khối lượng chất thải khổng lồ) . Bên cạnh đó loại lốp này còn giúp giảm nguyên liệu sản xuất cũng như mức tiêu thụ năng lượng và khí thải của xe. Đồng thời, việc không cần trang bị lốp dự phòng cũng sẽ giúp giảm trọng lượng xe.

Theo phó chủ tịch cấp cao của GM, công ty rất hào hứng với dự án hợp tác với Michelin lần này và lốp UPTIS hứa hẹn sẽ  là một sản phẩm tuyệt vời cho khách hàng và là công nghệ ưu việt của ngành công nghiệp ô tô trong tương lai.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.