Khám Phá, - 22/05/2014 05:51 PM
Đây là một hệ thống tùy chọn bắt buộc tài xế và hành khách ngồi ghế đầu phải đeo dây dai an toàn trước khi xe lăn bánh.

Dù đang đau đầu với hàng loạt đợt triệu hồi và các vấn đề pháp ly, General Motors vẫn phải lo nghĩ về những trang bị an toàn cho các mẫu xe mới của hãng. Trong khuôn khổ liên kết với chương trình của Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA), hãng xe General Motors vừa công bố một hệ thống đảm bảo đeo đai an toàn Belt Assurance System. Hệ thống này sẽ được trang bị cho một số dòng xe mới của hãng vào cuối năm nay.

Hệ thống Belt Assurance System sẽ đảm bảo cả tài xế và hành khách ngồi hàng ghế đầu đều phải đeo dây an toàn, nếu không xe sẽ không di chuyển. Phát ngôn viên của GM – bà Jennifer Ecclestone cho biết hệ thống này sử dụng cảm biến giống như cảm biến túi khí, nhằm phát hiện xem có hành khách nào ngồi trên ghế trước không. Khi hành khách không đeo dây dai an toàn, xe vẫn có thể khởi động nhưng nó sẽ không chạy được.

Hệ thống này sẽ là trang bị tùy chọn trên các dòng xe đời 2015 của hãng như: Chevrolet Cruze, Colorado, Silverado và GMC Sierra.

NHTSA cho biết, theo số liệu 2013 có đến 87% tài xế có thói quen đeo đai an toàn trên xe. Điều này có nghĩa là vẫn còn 13% tài xế chưa đeo, và có thể gây nguy hiểm cho bản thân mình khi tai nạn xảy ra.  

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.