Dù đang đau đầu với hàng loạt đợt triệu hồi và các vấn đề pháp ly, General Motors vẫn phải lo nghĩ về những trang bị an toàn cho các mẫu xe mới của hãng. Trong khuôn khổ liên kết với chương trình của Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA), hãng xe General Motors vừa công bố một hệ thống đảm bảo đeo đai an toàn Belt Assurance System. Hệ thống này sẽ được trang bị cho một số dòng xe mới của hãng vào cuối năm nay.
Hệ thống Belt Assurance System sẽ đảm bảo cả tài xế và hành khách ngồi hàng ghế đầu đều phải đeo dây an toàn, nếu không xe sẽ không di chuyển. Phát ngôn viên của GM – bà Jennifer Ecclestone cho biết hệ thống này sử dụng cảm biến giống như cảm biến túi khí, nhằm phát hiện xem có hành khách nào ngồi trên ghế trước không. Khi hành khách không đeo dây dai an toàn, xe vẫn có thể khởi động nhưng nó sẽ không chạy được.
Hệ thống này sẽ là trang bị tùy chọn trên các dòng xe đời 2015 của hãng như: Chevrolet Cruze, Colorado, Silverado và GMC Sierra.
NHTSA cho biết, theo số liệu 2013 có đến 87% tài xế có thói quen đeo đai an toàn trên xe. Điều này có nghĩa là vẫn còn 13% tài xế chưa đeo, và có thể gây nguy hiểm cho bản thân mình khi tai nạn xảy ra.
Để có được một mẫu xe thành công cần hội tủ đủ rất nhiều yếu tố, từ xu hướng thị trường, khả năng lãnh đạo, tiềm lực tài chính…Bên cạnh những thành công, nhiều mẫu xe đã bị khai tử từ khá sớm mang lại nhiều tiếc nuối dù nó có triển vọng.
Cuộc chiến pháp lý giữa hai tập đoàn xe hơi khổng lồ của nước Mỹ là Ford và General Motors đẩy lên một cao trào mới khi tới lượt Ford yêu cầu tòa án hủy bỏ các từ ngữ liên quan tới hệ thống tự lái của ô tô.
General Motors đã đệ đơn lên tòa án liên bang California kiện Ford với cáo buộc vi phạm nhãn hiệu và cạnh tranh không lành mạnh vì tên liên quan đến một công nghệ trong lĩnh vực xe tự hành.
Một trong những nhà máy sản xuất ôtô còn lại của General Motors đã phải dừng hoạt động vì thiếu linh kiện điện tử.
Gần đây, General Motors (GM), tập đoàn ô tô hàng đầu của Mỹ, đã chuyển hướng sang xe điện. Họ đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất pin thứ hai tại Hoa Kỳ cùng với đối tác LG của Hàn Quốc.