Văn hóa xe, - 22/06/2022 11:00 AM
Chiếc McLaren Senna vừa về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ được cho là độc nhất thế giới với giá trị không dưới 30 tỷ đồng.

Sau khi xuất hiện trong dinh thự của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, chiếc McLaren Senna tiếp tục gây sốt cộng đồng mạng khi được đổi màu từ trắng-đỏ sang trắng-bạc. Nhiều thông tin cho rằng đây là chiếc Senna độc nhất thế giới, tuy nhiên chiếc McLaren Senna này hoàn toàn không phải bản cá nhân hóa do MSO phát triển và chỉ sử dụng bộ tem đặc biệt.

mclaren-senna-trung-nguyen-cafeautovn-1

Nguyên bản, xe có ngoại thất khá nổi bật nhờ màu sơn trắng tinh khôi. Tuy nhiên, sau khi được chủ nhân cũ của xe là Robbie Dickson – một cựu kỹ sư có tiếng người Canada – tậu về, xe được dán bộ tem lấy cảm hứng từ chiếc McLaren MP4/4 do Ayrton Senna cầm lái và giành chiến thắng trên đường đua F1 từ năm 1988.

mclaren-senna-trung-nguyen-cafeautovn-2

Phần nền màu đỏ ghi dấu 41 chiến thắng ở 17 trường đua khác nhau của Ayrton Senna. Chữ ký của ông với kích thước lớn đặt trên vòm bánh sau. Cản sau dán thêm câu trích dẫn “I am not designed to come second or third. I am designed to win” (có nghĩa “Tôi không sinh ra để về vị trí nhì hay ba. Tôi sinh ra để thắng”) của tay đua này.

mclaren-senna-trung-nguyen-cafeautovn-3 mclaren-senna-trung-nguyen-cafeautovn-4

Chiếc McLaren Senna của ông trùm cà phê còn có một số chi tiết mang ba tông màu chính trên quốc kì Brazil – quê hương của Ayrton Senna. Viền xung quanh xe và ốc khóa bánh bên trái dán màu xanh lá, trong khi ốc khóa bánh bên trái và cánh chia gió ở cản trước dán màu vàng. Phía sau bộ mâm đa chấu sơn đen quen thuộc là cùm phanh màu xanh dương nổi bật.

mclaren-senna-trung-nguyen-cafeautovn-5 mclaren-senna-trung-nguyen-cafeautovn-6

Tuy nhiên, khác với chiếc McLaren Senna đầu tiên về Việt Nam của doanh nhân Hoàng Kim Khánh, chiếc hypercar này có tùy chọn sử dụng chất liệu carbon với bề mặt hoàn thiện kiểu mờ thay vì bề mặt bóng. Chính vì vậy càng làm tạo điểm nhấn cho xe trên nền sơn màu trắng.

mclaren-senna-trung-nguyen-cafeautovn-7 mclaren-senna-trung-nguyen-cafeautovn-8

Tương tự ngoại thất, nội thất chiếc McLaren Senna này cũng sử dụng rộng rãi sợi carbon. Vô-lăng, ghế ngồi dạng ghế đua và táp-lô được bọc vật liệu Alcantara. Vô-lăng của mẫu hypercar này rất đơn giản khi không có nút bấm nào, thay vào đó được tích hợp hết vào màn hình cảm ứng trung tâm. Dây đai an toàn mang màu xanh dương thay vì màu cam như chiếc đầu tiên.

mclaren-senna-trung-nguyen-cafeautovn-9 mclaren-senna-trung-nguyen-cafeautovn-10

Cung cấp sức mạnh cho chiếc McLaren Senna là khối động cơ V8 dung tích 4.0 lít tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 789 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Nhờ đó, chiếc hypercar Anh quốc có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/h.

mclaren-senna-trung-nguyen-cafeautovn-11 mclaren-senna-trung-nguyen-cafeautovn-12

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.