Chiếc McLaren Senna GTR độc nhất Việt Nam đã lộ diện nhưng chưa rõ chủ nhân là ai, tuy nhiên giá trị sau thuế ước tính không dưới 70 tỷ đồng.

Giới mê xe tại Việt Nam mới đây lại thêm bất ngờ khi chiếc McLaren Senna GTR đã lộ diện. Thông tin này không được chủ nhân đơn vị kinh doanh siêu xe xác nhận, song hình ảnh người này chụp cùng chiếc xe tại một studio đã ngầm khẳng định thông tin trên. Như vậy, đây là chiếc Senna thứ ba cập bến nước ta.

mclaren-senna-gtr-cafeautovn-1

Theo tìm hiểu, chiếc Senna GTR về Việt Nam đã lâu nhưng thông tin chưa được tiết lộ và bằng chứng cụ thể. Rất có thể chiếc xe sẽ về tay một trong những tay chơi xe khét tiếng nhất nước ta hiện nay.

mclaren-senna-gtr-cafeautovn-2

GTR thực chất là phiên bản dành cho đường đua của mẫu McLaren Senna tiêu chuẩn. Chính vì vậy, hãng xe Anh quốc chỉ sản xuất vỏn vẹn 75 chiếc trên toàn thế giới. Hiện tại, mỗi chiếc hypercar này có giá bán không dưới 1,5 triệu USD trên thị trường xe cũ. Một số chiếc thậm chí lên tới gần 2 triệu USD (~ 47,4 tỷ VNĐ).

Tuy nhiên, do xe là bản đường đua nên khó có thể ra biển số Việt Nam để lăn bánh hợp pháp trên đường phố.

mclaren-senna-gtr-cafeautovn-3

Ngoại thất xe nổi bật nhờ “bộ cánh” lấy cảm hứng từ thương hiệu đồng hồ Richard Mille nổi tiếng thế giới. So với bản tiêu chuẩn, phiên bản này có một số nâng cấp như bộ chia gió cản trước lớn hơn, cánh gió cố định đuôi xe liền với cản sau, bộ khuếch tán vuông vức gồm nhiều cánh chia gió.

mclaren-senna-gtr-cafeautovn-4

Khoang lái của chiếc Senna GTR này lại mang tông màu tối khi được bọc hoàn toàn bằng da lộn màu đen. Phần còn lại đều được làm bằng sợi carbon đen mờ. Bên cạnh đó, xe được trang bị ghế ngồi dành riêng cho xe đua kèm bộ đai an toàn đa điểm. Bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm đặt dọc cũng sửa đổi nhằm làm cho khối lượng chiếc xe nhẹ nhất có thể.

mclaren-senna-gtr-cafeautovn-5

Động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0L của McLaren Senna GTR tương tự Senna tiêu chuẩn nhưng công suất được cải thiện lên 817 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 800 Nm.

Để có thêm 25 mã lực, các kỹ sư của McLaren đã phải dùng thêm chất bộ lọc xúc tác đặc biệt cho động cơ để giảm áp suất xả ngược và cũng hiệu chỉnh lại động cơ đôi chút. Nếu loại bỏ bộ lọc chất xúc tác này khỏi động cơ, chiếc xe sẽ sở hữu âm thanh ấn tượng hơn.

mclaren-senna-gtr-cafeautovn-6

So với Senna tiêu chuẩn, Senna GTR nhẹ hơn 20 kg cùng trọng lượng khô chỉ 1.188 kg. Với trọng lượng này xe sẽ có tỉ số trọng lượng/công suất ở mức 1,45 kg cho một mã lực và 685 mã lực/tấn. Tỉ số này cao hơn tất cả những mẫu xe mà McLaren Automotive từng sản xuất, kể cả F1 GTR và P1 GTR.

mclaren-senna-gtr-cafeautovn-7

Ở mặt khí động học, trong khi Senna tiêu chuẩn chỉ tạo ra 800 kg lực ép thì Senna GTR có thể tạo ra tối đa 1.000 kg lực ép. Mẫu xe này cũng có thể tạo ra lực ép tương đương bản đường phố mặc dù di chuyển ở tốc độ thấp hơn đến 15%, điều này có được là do các kỹ sư của McLaren đã nâng cấp lại hệ thống cánh gió trước sau.

mclaren-senna-gtr-cafeautovn-8 mclaren-senna-gtr-cafeautovn-9

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng 3 chiếc McLaren Senna tại Việt Nam. Chiếc đầu tiên thuộc sở hữu của đại gia Hoàng Kim Khánh với giá trị gần 2 triệu USD dù mang biển số Campuchia. Chiếc thứ hai về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ với biển số Công Vụ cùng giá trị tương đương.

Ảnh: P.C.Khanh, Tổng hợp

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.