Khám Phá, - 17/07/2014 10:33 PM
Chỉ cần leo lên bất kỳ mẫu xe nào của Ferrari, bạn cũng nhanh chóng bị hút hồn bởi vẻ đẹp của xe và cảm giác lái tuyệt vời đến từ vô lăng. Giờ đây, hãng này còn muốn tiếp tục nâng cấp cảm giác này bằng hệ thống trợ lái vừa mới được cấp bằng sáng chế.

Mục đích của hệ thống mới là nhằm giảm thiểu tính thiếu chính xác và nâng cao tính nhất quán trên các hệ thống lái hiện tại. Để đạt được điều này, các kỹ sư của Ferrari đã tìm cách giảm các tính hiệu cản đến từ việc sử dụng hộp lái và các khớp nối trong liên kết lái. Lực sẽ đến các cột và khớp nối trước khi đến các bánh.

Về cơ bản, cấu tạo này không khác gì với cấu trúc tay lái thông thường. Tuy nhiên, các kỹ sư của Ferrari có thể đo lường và định lượng góc độ cũng như mô-men mà người lái tác động lên bánh lái. Họ sử dụng dữ liệu này để quyết định khả năng phản hồi của chiếu xe trước sự điều khiển của người lái, giúp cho các phản hồi của xe hiệu quả và chính xác hơn.

Các chi tiết kỹ thuật được thêm vào cho hệ thống lái cũng không quá phức tạp và không làm tăng trọng lượng của xe.  Đương nhiên không phải bất kỳ phát minh mới nào của các hãng xe đều được ứng dụng lên các mẫu xe thương mại. Tuy nhiên, sẽ không quá ngạc nhiên nếu như Ferrari trang bị hệ thống này lên chiếc LaFerrari XX mới của họ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.