Khám Phá, - 10/07/2015 04:40 PM
Màn hình thông tin giải trí cảm ứng kiểu tablet càng ngày càng phổ biến và dần trở thành một tính năng hấp dẫn đối với khách hàng khi lựa chọn ôtô. Thế nhưng những thông tin dưới đây chỉ ra sự hấp dẫn của màn hình này có thể dẫn đến tai nạn khi lưu thông.

Khi sử dụng màn hình dashboard kiểu tablet, nhiều tài xế có xu hướng mất tập trung hơn. David Stayer, giáo sư khoa học thần kinh đại học Utah, Mỹ cho biết: “Bạn không thể vừa nhìn vào màn hình vừa quan sát những gì diễn ra trên đường. Màn hình khiến bạn phân tâm khi điều khiển xe.”

Theo khuyến cáo an toàn của chính phủ Mỹ, bạn chỉ nên nhìn màn hình từ 1,5 đến 2 giây. Tuy nhiên, để đọc một tin nhắn hiển thị trên màn hình, lái xe mất tới 4 giây. Chưa tính đến các tác vụ khác như dò đài radio online, tra cứu thông tin thời tiết, dò đường… sẽ còn mất nhiều thời gian tập trung của các tài xế hơn nữa.

Các nhà sản xuất màn hình dashboard cho biết họ sẽ có những thay đổi trong sản phẩm để cải thiện vấn đề này, bao gồm giảm thời lượng chuyển cảnh giữa các tác vụ, sử dụng font chữ lớn hơn và tăng tốc độ phản ứng của màn hình với thao tác người sử dụng… 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.