Văn hóa xe, - 30/03/2022 05:07 PM
Số lượng xe siêu sang trọng dành cho các đại gia là Rolls-Royce không nhiều nhưng có một điểm chung là đã có các đại gia Việt Nam sở hữu chiếc xe này đều đã vướng vào vòng lao lý.

Có phải sở hữu Rolls-Royce đẳng cấp lại là một vận rủi thay vì thể hiện được đẳng cấp của những người lắm tiền nhiều của?. Rõ ràng không có sự liên quan khi Rolls-Royce luôn là sự lựa chọn cuối cùng dành cho những đại gia.

Tuy nhiên trong số đó có nhiều đại gia giàu lên nhanh chóng khi vi phạm pháp luật và đồng nghĩa với việc nhiều chiếc Rolls-Royce theo chủ nhân của nó bị dính “vết đen”.

Đầu tiên là nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp với chiếc Rolls-Royce Phantom hoàn toàn mới và được cho là chiếc Rolls-Royce chính hãng đầu tiên từ nhà máy Rolls-Royce tại Goodwood, Anh được nhập về Việt Nam đồng thời có nhiều chi tiết được cá nhân hoá. Chiếc xe này chính thức về trong nước vào cuối tháng 1/2008.

Bà Diệp vướng vòng lao lý trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại TP. Hồ Chí Minh đồng thời bị tuyên án tù chung thân.

Chiếc Rolls-Royce của bà Diệp còn sở hữu biển số độc toàn số 7 khi mang cả đầu số của tỉnh Bình Định cùng tứ quý 7 cũng như ký hiệu chữ “L” được coi như số 7 ngược, tuy nhiên biển số này dính những tin đồn ác ý khi cho rằng toàn số “thất” trong các cụm từ thất bại, thất bát…ám chỉ sự mất mát nào đó.

Một nhân vật khác không thể không nhắc tới đó là ông Nguyễn Đức Kiên tức bầu Kiên. Đại gia này từng nổi tiếng khi là thành viên Hội đồng sáng lập Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB) và có những phát ngôn chấn động cơ quan cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Bầu Kiên sở hữu Rolls-Royce Phantom Rồng hay còn gọi phiên bản “Year of Dragon 2012”. Phiên bản này được hãng xe nước Anh tập trung "chiều lòng" các đại gia Trung Quốc vào năm Nhâm Thìn 2012 tuy nhiên cũng chung văn hoá Á Đông nên đại gia Việt Nam cũng mê mẩn phiên bản này.

Bầu Kiên vị truy tố 4 tội danh bao gồm: Kinh doanh trái phép; cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trốn thuế. Ông bị tuyên án 30 năm tù vào năm 2014, nộp phạt 75 tỷ đồng trốn thuế, 100 triệu đồng tội lừa đảo; cấm giữ mọi chức vụ về ngân hàng, tài chính trong vòng 5 năm sau khi ra tù.

Chiếc xe này được cho là vẫn được gia đình bầu Kiên giữ lại và mới xuất hiện trên đường phố Hà Nội.

Biển số RR của Bầu Kiên toàn số "Lộc Phát" nhưng cũng không giúp người chủ tránh khỏi rắc rối.

Người thứ 4 là Đại gia điếu cày Lê Thanh Thản khi ông này dính vào vụ án lừa dối khách hàng, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại dự án CT6 Kiến Hưng, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội.

Năm 2014, ông Thản mua chiếc Rolls-Royce phiên bản Mặt Trời Phương Đông và được cho là chiếc Phantom độc nhất trên toàn thế giới.

Ngoài ra ông Thản còn mua thêm một chiếc Rolls-Royce Cullinan phục vụ công tác thường xuyên hơn thay cho chiếc Phantom nói trên.

Phiên bản RR Phantom của đại gia điếu cày Lê Thanh Thản.

Gần đây nhất thêm 2 đại gia sở hữu Rolls-Royce dính vào rắc rối với pháp luật là CEO Nguyễn Phương Hằng và Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết.

Bà Nguyễn Phương Hằng bị điều tra trong vụ án “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”. Trong khi đó ông Quyết bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “Thao túng thị trường chứng khoán”.

Bà Hằng được cho là sở hữu 2 mẫu xe Rolls-Royce là Ghost Series II và Wraith. Tổng trị giá 2 chiếc xe vào khoảng 70 tỷ đồng.

Chiếc RR được cho là đã đổi màu 3 lần của CEO Nguyễn Phương Hằng.

Còn đại gia Trịnh Văn Quyết sở hữu chiếc Rolls-Royce Phantom còn “Lửa thiêng” có giá 50 tỷ đồng của Chủ tịch FLC về Việt Nam hồi tháng 10/2015. Đây là chiếc Phantom trong bộ sưu tập Trống đồng Đông Sơn mà hãng siêu sang Anh thiết kế riêng theo đơn đặt hàng của người Việt. Bộ sưu tập này còn có các phiên bản khác là: Thủy Triều (Wave), Thần Núi (God of Mountain), Ngân Vũ (The Money Rain), Phù Sa (sông Hồng - Alluvium) và Mẹ Âu Cơ (Au Co Mother).

Hiện tại Việt Nam được thống kê có hơn 100 chiếc xe Rolls-Royce với nhiều dòng khác nhau, bao gồm nhiều bộ sưu tập đặc biệt và phiên bản độc nhất trên thế giới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.