Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 09/11/2022 04:51 PM
Mặc dù đã được điều chỉnh giá khởi điểm, tuy nhiên chiếc xe Rolls-Royce Ghost của cựu chủ tịch FLC vẫn không có ai tham gia đấu giá.

Trước đó chiếc Rolls-Royce Ghost có màu sơn độc đáo này đã có được đem ra đấu giá vào ngày 24/10 nhưng không thành công bởi không có ai đặt cọc trước đúng thời gian quy định. Theo nhiều bình luận thì mẫu xe này có mức giá khá cao so với mặt bằng chung.

xe-rolls-royce-cua-ong-trinh-van-quyet-da-ha-gia-nhung-van-khong-ai-mua

Lần thứ 2 mẫu xe này cũng được đấu giá lại vào sáng ngày 9/11 với mức khởi điểm thấp hơn, tuy nhiên mức cọc lại cao hơn gần 2 tỷ đồng và đã diễn ra không thành công bởi không có ai đặt cọc để tham gia đấu giá mẫu xe siêu sang này.

Cụ thể theo kế hoạch ban đầu, buổi lễ đấu giá lần hai cho mẫu xe Rolls-Royce Ghost sẽ diễn ra vào sáng ngày 9/11/2022 tại trụ sở Công ty đấu giá Hợp danh Minh Pháp ở TP.HCM. Theo quy định, người tham gia phải nộp tiền đặt trước 20% giá trị tài sản khoảng 1.94 tỷ đồng trước 16h ngày 8/11. Tuy nhiên lại không có người cọc và không buổi đấu giá ko thể diễn ra.

Đại diện công ty cho biết đã thông báo kết quả đấu giá không thành cho Ngân hàng BIDV. Về việc tổ chức đấu giá, công ty sẽ tiếp tục thông báo đấu giá tài sản này lần 3 và hạ giá khởi điểm thêm 3%. Như vậy theo tính toán nhanh việc giảm thêm 3% thì sẽ có mức khởi điểm từ 9.4 tỷ đồng. Xe và giấy tờ đăng ký được lưu giữ ở một showroom ngoài Hà Nội.

xe-rolls-royce-cua-ong-trinh-van-quyet-da-ha-gia-nhung-van-khong-ai-mua

Chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng này từng thuộc sở hữu chủ tịch Rolls-Royce Việt Nam sau đó chuyển nhượng cho ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch tập đoàn FLC. Mẫu xe trên được sản xuất từ năm 2011 và đưa về Việt Nam vào năm 2013 và chưa rõ mức giá chính xác của mẫu xe này, theo vài thông tin thì giá xe nguyên bản rơi vào khoảng 16 tỷ đồng.

Thực chất đây là tài sản bảo đảm cho hợp đồng tín dụng giữa Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros và BIDV. Tính đến cuối tháng 2, FLC Faros nợ quá hạn gần 186 tỷ đồng, trong đó nợ gốc 177 tỷ đồng. Phía ngân hàng cho biết đã nhiều lần thông báo quá hạn nhưng FLC Faros và bên sở hữu tài sản bảo đảm là FLCHomes không tự nguyện trả nợ nên phải thu giữ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.