Trong kế hoạch chuyển toàn bộ đội hình sản phẩm sang sử dụng điện, Rolls Royce đang hoàn tất các bước thử nghiệm cho mẫu xe điện đầu tiên là Spectre và được bắt gặp chạy thực tế trên đường phố.

 

Với Rolls Royce Spectra EV, mẫu xe này đã được công bố vào năm ngoái và đang trong quá trình chạy thử nghiệm để chuẩn bị kỹ lưỡng nhất trước khi bàn giao đến tay khách hàng như là một cách để đảm bảo cho danh tiếng của mình.

Giám đốc điều hành Rolls-Royce Torsten - MuellerOetvoes tiết lộ quá trình phát triển và hoàn thiện Spectre gần như đã hoàn tất và các nguyên mẫu sẽ hoàn tất quãng đường chạy thử nghiệm lên đến 1,5 triệu dặm, đây là con số được cho tương đương với 400 năm sử dụng hoạt động bình thường của một chiếc xe.

Rolls Royce Spectre chạy thử nghiệm thực tế. Nguồn MotorAuthority.

Rolls Royce Spectre sẽ sử dụng khung bằng nhôm từng được sử dụng trên mẫu Rolls-Royce Phantom. Hệ thống truyền động được cho là áp dụng công nghệ EV thế hệ thứ 5 của công ty mẹ - Tập đoàn BMW Group.

Gói pin 120kWh sẽ cho Spectre phạm vi hoạt động khoảng 400 dặm, tương đương gần 650 km trong một lần sạc.

Về thiết kế, Rolls Royce Spectre EV được cho là thon gọn và mềm mại hơn so với khối vuông cổ điển được áp dụng hiện tại trên các sản phẩm của hãng. Điều này giúp Spectre EV tăng khả năng khí động học  và phù hợp hơn với một chiếc xe sử dụng động cơ điện. Trần xe và kính bên khá sát nhau và có vẻ trông giống một chiếc coupe grand tourer 2 cửa.

Theo kế hoạch của hãng xe siêu sang nước Anh thì Spectre sẽ ra mắt dưới dạng mô hình năm 2024. Sau đó, Rolls-Royce dự kiến ​​sẽ tung ra các phiên bản chạy điện của Phantom, Ghost và Cullinan khi mỗi chiếc xe đều được thiết kế lại. Toàn bộ đội hình sản phẩm của Rolls Royce sẽ chuyển sang chạy điện vào thời điểm năm 2030.

Thời điểm trên được cho là dựa theo chính sách của Chính phủ Anh khi ra quyết định cấm bán các loại xe ô tô chỉ chạy bằng động cơ đốt trong từ năm 2030.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.