Mẫu xe chạy điện đầu tiên của thương hiệu xe sang Anh Quốc – Rolls-Royce Spectre – vừa được ra mắt với khả năng di chuyển tối đa 520 km.

Rolls-Royce mới đây đã công bố chiếc EV đầu tiên được sản xuất của hãng xe sang Anh Quốc này với tên gọi Spectre. Đây là một mẫu coupe sang trọng, thừa hưởng thiết kế giữa chiếc SUV Cullinan 350.000 USD và Phantom Coupe 460.000 USD. Tuy nhiên, giá bán chính xác đến nay vẫn chưa được Rolls-Royce đưa ra bởi đến cuối năm 2023, những chiếc xe đầu tiên mới có kế hoạch đến tay chủ nhân của chúng.

rolls-royce-spectre-ra-mat-cafeautovn-1 rolls-royce-spectre-ra-mat-cafeautovn-2

Rolls-Royce Spectre có kích thước chiều dài × rộng × cao lần lượt là 5.453 × 2.080 × 1.559 mm cùng chiều dài cơ sở đạt mức 3.210 mm. Trọng lượng của mẫu xe này cũng không hề nhẹ khi lên đến 2.975 kg (trong đó bộ pin chiếm đến 700 kg). Khung xe bằng nhôm đã được cải thiện độ cứng tăng thêm 30% so với bất kỳ mẫu xe nào trước đây của Rolls-Royce. Đại diện hãng xe sang hàng đầu thế giới cũng cho biết, Spectre có thể sẽ di chuyển tối đa khoảng 520 km.

rolls-royce-spectre-ra-mat-cafeautovn-3 rolls-royce-spectre-ra-mat-cafeautovn-4

Bên cạnh giá bán, Rolls-Royce cũng chưa tiết lộ cấu hình hệ thống truyền động của Spectre 2024 và chỉ cho biết rằng công suất cực đại tương đối khiêm tốn, chỉ khoảng 577 mã lực và mô-men xoắn tối đa là 900 Nm. Với mức hiệu suất này, chiếc Spectre có thể bứt tốc từ 0-96 km/h trong vòng 4,4 giây và đạt 100 km/h tốn 4,5 giây.

rolls-royce-spectre-ra-mat-cafeautovn-5 rolls-royce-spectre-ra-mat-cafeautovn-6

Về ngoại thất, Rolls-Royce Spectre lấy cảm hứng từ những chiếc Rolls-Royce hai cửa như Wraith và Phantom Coupe, nhưng diện mạo có phần rộng hơn và thấp hơn. Điều đó một phần nằm ở lưới tản nhiệt ngắn hơn, với các cánh căn chỉnh giúp tối ưu luồng khí vào đầu xe. Cụm đèn pha đã đặt tách rời với đèn định vị ban ngày thay vì kiểu dáng quen thuộc ở các mẫu xe hiện tại của Rolls-Royce.

rolls-royce-spectre-ra-mat-cafeautovn-7 rolls-royce-spectre-ra-mat-cafeautovn-8

Ngay cả “biểu tượng” Spirit of Ecstasy huyền thoại cũng được điều chỉnh để tạo ra một kiểu dáng thể thao hơn cho chiếc Rolls-Royce. Nguồn cảm hứng thiết kế cho mẫu xe chạy điện đầu tiên nhà Rolls-Royce còn đến từ ngành thời trang cao cấp, thiết kế hàng hải, nghệ thuật đương đại. Xe được trang bị bộ vành 23 inch – lớn nhất trong tất cả các mẫu Rolls-Royce ở thời gian gần 100 năm trở lại đây.

rolls-royce-spectre-ra-mat-cafeautovn-10 rolls-royce-spectre-ra-mat-cafeautovn-10

Bên trong khoang nội thất, nhìn chung hãng xe sang Anh Quốc vẫn giữ nguyên thiết kế truyền thống ở các mẫu xe đang bán hiện tại, gồm màn hình trung tâm kèm đồng hồ chế tác tỉ mỉ, bảng điều khiển phát quang với hơn 5.500 ngôi sao, trần sao quen thuộc cùng cửa gió điều hòa hình tròn mạ chrome.

rolls-royce-spectre-ra-mat-cafeautovn-11 rolls-royce-spectre-ra-mat-cafeautovn-12

rolls-royce-spectre-ra-mat-cafeautovn-13 rolls-royce-spectre-ra-mat-cafeautovn-14

Dù có thiết kế đẹp mắt song có thể Rolls-Royce Spectre 2024 khó lòng được các đại gia Việt ưa chuộng bởi vốn dĩ, dòng Phantom Coupe và Wraith cũng có số lượng khá ít ở nước ta so với hai dòng Phantom và Ghost, hoặc mẫu SUV Rolls-Royce Cullinan được nhiều đại gia yêu thích, với số lượng xe đã lên đến trên 20 chiếc cập bến khi mới ra mắt được 4 năm.

rolls-royce-spectre-ra-mat-cafeautovn-15 rolls-royce-spectre-ra-mat-cafeautovn-16

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.