Văn hóa xe, - 09/02/2022 01:00 PM
Tượng Spirit of Ecstasy mới sẽ ra mắt trên Rolls-Royce Spectre, mẫu xe điện đầu tiên của Roll-Royce và sau đó sẽ được sử dụng trên tất cả các mẫu EV trong tương lai.

Ngày 6 tháng 2 năm 1911 đã đánh dấu sự ra đời chính thức của vật trang trí mui xe được cho là mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử ngành ô tô. Như một lẽ đương nhiên, Rolls-Royce Spirit of Ecstasy không chỉ đơn thuần là một vật trang trí nắp ca-pô mà còn là hiện thân của sự tinh tế trong tư duy nhìn xa trông rộng của thương hiệu Anh quốc này và giờ đây đã xuất hiện một phiên bản mới cho tương lai xe động cơ thuần điện.

Những người theo chủ nghĩa Rolls-Royce cũng không cần quá lo lắng vì thiết kế Spirit of Ecstasy mới này vẫn là một bức tượng nhỏ quen thuộc trang bị chiếc mũ trùm đầu được sủng ái trong hơn một thế kỷ qua. Áo choàng (không phải cánh như nhiều người nhầm tưởng) vẫn bay theo gió. Thế đứng vẫn vững vàng, hướng về phía trước hoàn thiện với lớp sơn lung linh. Tuy nhiên, nếu nhìn gần bạn sẽ thấy Spirit of Ecstasy này không đứng thẳng như trước đó nữa mà đang khuỵu chân xuống và một chân hơi cong về phía trước thêm phần năng động. Thân xe giờ đây nghiêng thấp hẳn về phía trước, tạo nên thứ mà Rolls-Royce gọi là "nữ thần tốc độ đích thực".

Bức tượng Spirit of Ecstasy mới có chiều cao là hơn 8.2cm, thấp hơn so với bức tượng hiện tại khoảng 1.7cm. Chiếc áo choàng của cô ấy với phần vạt áo hai bên bay về phía sau trong phiên bản trước thường bị nhầm lẫn thành đôi cánh, giờ đây đã được định hình lại một cách tinh tế để trông thực tế và khí động học hơn. Thay vì được vẽ lại hoặc chỉnh sửa bằng tay, hình dạng mới đã được điêu khắc bằng công nghệ kỹ thuật để có thể điều chỉnh hoàn hảo những chi tiết nhỏ như đặc điểm trên khuôn mặt của biểu tượng.

Khía cạnh thực tế của những thay đổi này là tính khí động học tốt hơn. Hình dáng mới ngắn hơn một chút sẽ giảm sức cản của gió, cải thiện phạm vi hoạt động của xe hơn và đó là điều đặc biệt quan trọng khi nói đến xe điện, nơi mà thiết kế Spirit of Ecstasy mới này sẽ được sử dụng. Rolls-Royce cho biết mẫu EV Spectre sắp ra mắt có hệ số cản chỉ 0.26, là mẫu xe có tính khí động học cao nhất từ trước tới nay của hãng. Thông số này được kỳ vọng sẽ thấp hơn nữa khi thiết kế cuối cùng được chốt cho phiên bản sản xuất thực tế.

Tổng giám đốc điều hành hãng Rolls-Royce, ông Torsten Müller-Ötvös cho biết: “Spirit of Ecstasy là biểu tượng đại diện thương hiệu ô tô nổi tiếng và đáng mơ ước nhất trên thế giới. Đó không chỉ là một biểu tượng, mà còn là hiện thân cho thương hiệu của chúng tôi, cũng là nguồn cảm hứng và niềm tự hào vô tận cho thương hiệu và cả khách hàng của hãng. Giống như thương hiệu Rolls-Royce, biểu tượng này luôn chuyển động theo dòng thời gian trong khi vẫn giữ được bản chất và tính cách ban đầu. Trong thiết kế mới, cô ấy mang vẻ đẹp tinh giản và duyên dáng hơn bao giờ hết – biểu tượng hoàn hảo cho chiếc Rolls-Royce mang tính khí động học tốt nhất từ trước đến nay và tạo dấu ấn mạnh mẽ cho tương lai điện khí hoá táo bạo của hãng.”

Hiện nay bức tượng nhỏ này chỉ mới ra mắt nên sẽ còn khá lâu nữa chúng ta mới được nhìn thấy nó trên một chiếc xe thực sự. Thiết kế Spirit of Ecstasy hiện tại sẽ vẫn là biểu tượng sử dụng cho các dòng xe Rolls-Royce sử dụng động cơ đốt trong bao gồm Phantom, Ghost, Wraith, Dawn và Cullinan. Phiên bản mới sẽ được xuất hiện trên các mẫu xe điện trong tương lai, bắt đầu với mẫu Spectre sẽ ra mắt vào năm 2023.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.