Thị Trường, - 05/01/2022 09:33 AM
Mẫu Rolls-Royce Spectre chạy điện thay thế cho “đàn anh” Wraith mới đây đã bị bắt gặp đang chạy thử trên đường phố trước khi ra mắt vào cuối năm nay.

Rolls-Royce chỉ là một trong nhiều nhà sản xuất ô tô đang nỗ lực hướng tới điện khí hóa các dòng sản phẩm của mình. Hai mẫu Wraith và Dawn đã bị khai tử tại thị trường Mỹ vào năm 2021, và thương hiệu Anh Quốc đã bắt đầu tiết lộ, giới thiệu dòng xe sang trọng chạy điện hoàn toàn mới đầu tiên hồi đầu tháng 9 vừa qua.

rolls-royce-spectre-thiet-ke-cafeautovn-1

Mẫu xe điện đầu tiên của Rolls-Royce có tên Spectre, và gần đây đã có nhiều hình ảnh chụp lại chiếc Spectre chạy thử nghiệm trên đường phố. Dù được che kín bởi lớp decal nhưng các nhà thiết kế của CarBuzz vẫn có thể cho “ra lò” bản phác họa của mẫu coupe chạy điện này thông qua những đường gân trên thân xe.

rolls-royce-spectre-thiet-ke-cafeautovn-2

Rolls-Royce Spectre là mẫu xe có thiết kế kiểu coupe hai cửa giống với “đàn anh” Wraith, tuy nhiên xe có cụm đèn chiếu sáng giống mẫu Ghost thế hệ thứ hai. Lưới tản nhiệt truyền thống của Rolls-Royce vẫn được giữ nguyên trên Spectre nhưng có kích thước nhỏ hơn. Đuôi xe thay đổi nhẹ nhờ bộ khuếch tán mang lại vẻ thể thao hơn cho xe.

rolls-royce-spectre-thiet-ke-cafeautovn-3 rolls-royce-spectre-thiet-ke-cafeautovn-4

Mặc dù có vẻ ngoài giống với Wraith nhưng Spectre sẽ được xây dựng hoàn toàn trên nền tảng nhôm khối Architecture of Luxury hoàn toàn mới của Rolls-Royce, giống với ba mẫu xe Phantom (VIII), New Ghost và Cullinan. Nền tảng này đã được sửa đổi để phù hợp hơn với hệ dẫn động chạy điện hoàn toàn và điều này đều nằm trong kế hoạch ban đầu.

rolls-royce-spectre-thiet-ke-cafeautovn-5

Trong quá trình thử nghiệm, Rolls-Royce Spectre sẽ tiếp tục bị bắt gặp trên khắp thế giới vì theo công bố của Rolls-Royce, chiếc xe điện này sẽ phải hoàn thành tới 2,5 triệu km thử nghiệm thực tế ở khắp mọi điều kiện khí hậu trên thế giới. Quá trình thử nghiệm này sẽ mô phỏng khoảng thời gian sử dụng xe lên đến 400 năm để đảm bảo chiếc xe thực sự sẵn sàng trước lúc ra mắt.

rolls-royce-spectre-thiet-ke-cafeautovn-6 rolls-royce-spectre-thiet-ke-cafeautovn-7

Rolls-Royce Spectre dự kiện sẽ được ra mắt vào cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023. Động cơ của mẫu xe này đến nay vẫn là một ẩn số. Tuy nhiên, nhiều thông tin cho rằng có thể Spectre sẽ sử dụng động cơ kép có công suất 600 mã lực từ công ty mẹ BMW đang sử dụng trên mẫu SUV iX. Động cơ này có sức mạnh ngang với động cơ V12 6.6L mạnh 624 mã lực trên Wraith.

rolls-royce-spectre-thiet-ke-cafeautovn-8

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.