Tuổi đời lên đến 30 năm, Porsche 930 Turbo vẫn thu hút đại gia Việt
Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có hai chiếc Porsche 930 Turbo tại Việt Nam, trong đó một chiếc màu bạc thuộc bản Coupe từng của đại gia Hải Phòng và mới đây là bản Cabriolet của một đại gia tại Sài thành.
Là một trong những mẫu xe có tính lịch sử nhất của Porsche, 930 Turbo từng ra mắt toàn cầu lần đầu từ năm 1974. Đây cũng là chiếc Porsche đầu tiên trang bị động cơ tăng áp thuộc thế hệ 911.
Porsche 930 Turbo Cabriolet có gì khác so với bản Coupe đầu tiên Việt Nam
Khác với chiếc Porsche 930 Turbo đầu tiên về Việt Nam có nước sơn màu bạc, xe sở hữu ngoại thất màu đen bóng. Là phiên bản Cabriolet, phần mui cứng của xe được thay thế bằng loại mui vải xếp quen thuộc trên nhiều mẫu xe Đức.
Nếu như chiếc 930 Turbo Coupe sử dụng bộ mâm 5 chấu đơn sơn đen tương phản với ngoại thất màu bạc, chiếc Porsche 940 Turbo Cabriolet lại sử dụng bộ mâm 5 chấu tương tự sơn màu trắng nhằm tạo điểm nhấn hơn cho chiếc xe.
Hai phần màu đen ở gần biển số phía đuôi xe chứng tỏ chiếc xe được nhập về từ Mĩ bởi những mẫu xe đắt tiền đều được gắn thêm chi tiết này nhằm phục vụ những yêu cầu liên quan đến bảo hiểm.
Đặc biệt, phần cánh gió cố định phía đuôi xe có thiết kế khá giống với phần đuôi của loài cá voi, có tác dụng tăng lực ép cho phần đuôi xe xuống, đồng thời góp phần tăng tính khí động học hơn.
Dù khó lái, Porsche 930 Turbo vẫn thu hút người yêu xe sưu tầm trên Thế giới
Hiện chưa rõ chính xác thời điểm chiếc Porsche 930 Turbo Cabriolet này cập bến Việt Nam cùng đời xe. Nhờ trang bị động cơ dung tích 3.0L tăng áp 6 xy-lanh tăng áp cho công suất 256 mã lực và mô-men xoắn cực đại 329 Nm, Porsche 930 Turbo có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,2 giây trước khi tốc độ tối đa 250 km/h.
Kể từ năm 1978, Porsche đã nâng cấp dòng xe này lên động cơ 3.3L tăng áp, nhờ đó công suất tăng 40 mã lực và mô-men xoắn 83 Nm. Tuy nhiên việc trọng lượng xe tăng cũng khiến bản nâng cấp này phải tốn 5,4 giây để bứt tốc từ 0-100 km/h và tốc độ tối đa đạt 260 km/h.
Là mẫu xe mà người lái cần kỹ năng lái tốt bởi Porsche 930 Turbo sở hữu trục cơ sở ngắn cùng động cơ đặt sau, đi kèm tình trạng oversteer (thừa lái) và turbo-lag (trễ tăng áp). Tuy nhiên không vì thế mà nó bị “hắt hủi” khi nó là một trong những phiên bản 911 được rất nhiều người hâm mộ xe trên thế giới săn đón.
Ảnh: Trung Hiếu
Porsche 930 Turbo là một mẫu xe Porsche cổ điển được giới mộ điệu dòng xe 911 huyền thoại săn đón trên khắp thế giới.
Mới đây, một người chuyên kinh doanh xe sang và siêu xe tại TP.HCM bất ngờ đăng tải hình ảnh chiếc Porche 930 Turbo đang rời garage chăm sóc xe sau thời gian dài “ở ẩn”.