Mặc dù có tuổi đời lên đến hơn 40 tuổi nhưng mẫu xe Porsche cổ này luôn là một món đồ được giới mộ điệu săn đón, dù cho là ở nước ngoài hay Việt Nam. Tại nước ta, Porsche 930 Turbo có mặt với cả hai biến thể Coupe và Cabriolet. Biến thể mui cứng được ưa chuộng hơn với hơn 4 chiếc đã có mặt tại Việt Nam, trong khi đó, bản mui trần mới chỉ có duy nhất một chiếc.
Chiếc Porsche 930 Turbo Cabriolet độc nhất Việt Nam sở hữu ngoại thất sơn màu đen, khác biệt với những chiếc 930 Turbo Coupe khác. Ngoại thất của xe sở hữu nước sơn đen, sơn được chăm chút khá kỹ nhưng vẫn có vẻ cũ theo thời gian. Xe được trang bị bộ mâm năm chấu đơn với thiết kế Fuchs Cloverleaf kinh điển, sơn bạc.
Khoang lái của chiếc 930 Turbo Cabriolet này vẫn sở hữu thiết kế bốn chỗ ngồi 2+2 với ghế ngồi được bọc da màu kem. Bảng táp-lô với 5 đồng hồ cơ đặc trưng. Xe được trang bị hộp số sàn 5 cấp.
Porsche 930 Turbo nổi tiếng với bộ cánh gió cố định cỡ lớn phía sau, bộ cánh gió này mang đến cho xe lực ép giúp bám đường tốt hơn. Với kích thước to lớn, bộ cánh này thường được gọi là đuôi cá voi và cũng thường xuyên được tận dụng làm bàn picnic.
Porsche 930 Turbo được trang bị động cơ dung tích 3.0 lít, tăng áp, 6 xy-lanh, làm mát bằng không khí, tạo cho xe công suất 256 mã lực và mô-men xoắn cực đại 329 Nm. Porsche 930 Turbo có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,2 giây trước khi tốc độ tối đa 250 km/h.
\
Đến năm 1978, Porsche đưa ra nâng cấp động cơ cho mẫu xe này. Động cơ F6 được nâng cấp lên dung tích 3.3 lít, tạo công suất tối đa 296 mã lực và 412 Nm mô-men xoắn. Tuy vậy, thời gian tăng tốc của xe lại giảm, tốn 5,4 giây để tăng tốc lên 100 km/h trong khi tốc độ tối đa tăng thành 260 km/h.
Là mẫu xe mà người lái cần kỹ năng lái tốt bởi Porsche 930 Turbo sở hữu trục cơ sở ngắn cùng động cơ đặt sau. Điều này khiến chiếc xe thường dễ thừa lái. Với việc là một trong những chiếc xe đầu tiên trên thế giới sử dụng động cơ tăng áp, hiện tượng trễ tăng áp của mẫu xe này là cực lớn. Tuy vậy, điều này lại mang đến cảm giác thích thú cho người cầm lái.
Với việc sử dụng động cơ làm mát bằng không khí, Porsche 930 Turbo Cabriolet thường xuyên gặp phải vấn đề về nhiệt khi được sử dụng tại các quốc gia có thời tiết nóng như Việt Nam. ĐIều này cũng lý giải một phần lý do vì sao những chiếc xe cổ như thế này chỉ hay được sử dụng mỗi dịp Tết vì đường phố vắng vẻ hơn, dễ dàng di chuyển và tránh tình trạng quá nhiệt.
Với tuổi đời lên đến hơn 40 năm, giá bán của Porsche 930 Turbo Cabriolet cũng như những chiếc 930 Turbo khác tại Việt Nam cũng như các thị trường nước ngoài hoàn toàn không rẻ. Tại nước ngoài, mẫu xe cổ này có giá bán ở mức 150.000 USD, gần bằng 992 Turbo mới nhất. Trong khi đó, tại Việt Nam, mẫu xe này có khoảng trên 10 tỷ đồng.
Phiên bản đặc biệt của Porsche 911 Sport Classis 2023 lặng lẽ có mặt tại Việt Nam và đã có biển kiểm soát.
Sau khi chia tay hai mẫu xe sang Audi A8 L và Ferrari F8 Tributo, thì mới đây siêu phẩm Porsche 911 GT3 cũng vừa rời khỏi gara nhà tay chơi Cường đô la để tìm chủ nhân mới.
Grecale là mẫu SUV hoàn toàn của thương hiệu cây đinh ba Ý vừa được trình làng tại thị trường Việt Nam sau khi ra thị trường toàn cầu vào tháng 3 năm ngoái.
Porsche Việt Nam đã bất ngờ âm thầm điều chỉnh tăng giá bán của mẫu xe thể thao 911 Turbo lên thêm 710 triệu đồng và đây là lần thứ hai trong năm.
Tay chơi siêu xe nổi tiếng Cường đô la vừa đưa ra những bình luận có tính giải trí khi cho rằng mẫu xe thể thao Porsche 911 Sport Classic 2023 không có cửa gạ đua với Honda Civic Type R, dù chưa được cầm lái.