Khám Phá, - 10/02/2022 06:00 PM
Chiếc Audi e-tron GT đầu tiên về Việt Nam sau nửa năm đã tìm được chủ nhân, với biển số khá đẹp xuất hiện trên đường phố Sài Gòn.

Chiếc Audi e-tron GT đầu tiên về Việt Nam mới đây được cánh mộ điệu bất ngờ bắt gặp xuất hiện trên một con phố tại TP.HCM. Đặc biệt hơn, xe đã đeo biển số Sài Gòn dù hồi đầu tháng 1 vừa qua đã có một số hình ảnh xe trưng bày tại đại lý chính hãng. Biển số của chiếc Audi e-tron GT có dãy số 116.62 mang ý nghĩa “thăng hoa, song lộc và may mắn”.

audi-e-tron-gt-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-1

Nhờ sử dụng chung khung gầm với Porsche Taycan, Audi e-tron GT có kiểu dáng khá tương đồng. Tuy nhiên, phong cách thể thao mang lại cho xe cái nhìn khỏe khoắn, nam tính hơn “đồng hương” Taycan. Kích thước dài × rộng × cao của Audi e-tron GT lần lượt là 4.990 × 1.960 × 1.410 mm cùng chiều dài cơ sở 2.900 mm.

audi-e-tron-gt-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-2

Mẫu sedan thuần điện này đã phá kỷ lục hệ số cản không khí của Audi khi chỉ có 0,24 Cd nhờ các bề mặt phẳng, kết hợp với nhiều chi tiết tăng tính khí động học như khe gió ở đầu xe, bộ khuếch tán đuôi xe, cánh gió sau và hệ thống treo. Khả năng vận hành của Audi e-tron GT cũng cải thiện thêm 30 km do hệ số cản gió này.

audi-e-tron-gt-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-3

Phần đầu Audi e-tron GT là thiết kế thể thao góc cạnh, hai hốc gió bên hông được bao bọc bởi phần ốp đỏ nổi bật của thân xe. Trong khi đó, lưới tản nhiệt là một bề mặt phẳng sơn đen làm tăng điểm nhấn hơn cho chiếc xe. Bên dưới là các khe hút gió mang tính khí động học, bên trên là logo Audi “bốn vòng tròn” mạ chrome. Xe được trang bị cụm đèn pha Full LED ma trận cùng phong cách “xương cá” khá bắt mắt.

audi-e-tron-gt-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-4 audi-e-tron-gt-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-5

audi-e-tron-gt-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-6 audi-e-tron-gt-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-7

Đuôi xe cũng không kém phần thể thao nhờ bộ khuếch tán sơn đen tạo điểm nhấn, đi kèm nhiều cánh chia gió. Cụm đèn hậu dạng LED mang thiết kế tương đồng như cụm đèn chiếu sáng, với dải LED kéo dài sang hai bên. Tương tự Porsche Taycan, Audi e-tron GT cũng sử dụng cánh gió đuôi liền vào thân xe, có thể đóng/mở khi vận hành. Bộ mâm đa chấu mang phong cách của xe điện trên chiếc sedan này được đánh giá bắt mắt hơn “đồng hương” Taycan.

audi-e-tron-gt-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-8 audi-e-tron-gt-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-9

audi-e-tron-gt-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-10 audi-e-tron-gt-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-11

audi-e-tron-gt-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-12 audi-e-tron-gt-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-13

Nội thất Audi e-tron GT là sự kết hợp giữa hiện đại và thể thao, với vô-lăng cắt đáy cùng màn hình kỹ thuật số hiển thị thông tin về xe, tốc độ, lượng pin, bản đồ chỉ dẫn,… Màn hình trung tâm 10,1 inch được đặt hướng về phía người lái. Mẫu sedan thuần điện này cũng có hai tùy chọn chất liệu ghế ngồi là da cao cấp hoặc vật liệu thân thiện với môi trường, một trong số đó có loại nhân tạo tái chế từ vỏ chai nhựa.

audi-e-tron-gt-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-14

Audi e-tron GT gồm hai phiên bản là tiêu chuẩn và RS. Hệ thống động lực điện của xe gồm các mô-tơ đặt ở trục trước và sau. Hệ thống này sản sinh công suất tối đa 469 mã lực và mô-men xoắn cực đại 630 Nm ở bản tiêu chuẩn. Trên bản RS, công suất được nâng lên 590 mã lực và 830 Nm mô-men xoắn.

audi-e-tron-gt-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-15 audi-e-tron-gt-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-16

Khi cần thiết, công suất ở bản tiêu chuẩn và RS có thể tạm thời tăng lên 522 mã lực và 637 mã lực. Đi kèm với hệ thống động lực điện này là hộp số tự động 2 cấp và hệ dẫn động bốn bánh Quattro. Nhờ đó, Audi e-tron GT có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,1 giây trên bản tiêu chuẩn và tốn 3,3 giây ở bản RS (ngang với Ferrari 458 Italia). Tốc độ tối đa của Audi e-tron GT bản tiêu chuẩn là 245 km/h và bản RS là 250 km/h.

audi-e-tron-gt-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-17 audi-e-tron-gt-dau-tien-viet-nam-cafeautovn-18

So với Porsche Taycan, Audi e-tron GT có bộ pin lithium-ion thấp hơn khi chỉ ở mức 85 kWh. Bản tiêu chuẩn có thể chạy được 383 km khi đầy pin và 373 km ở bản RS. Với bộ sạc nhanh DC 270 kW, xe có thể được sạc từ 5 lên 80% dung lượng pin trong 23 phút. Giá bán của Audi e-tron GT tại Mỹ khởi điểm từ 103.895 USD (~2,3 tỷ VNĐ), dự đoán mức giá sau thuế của xe và khoảng hơn 5 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.