Công nghệ, Ô tô mới 2021, - 21/04/2022 07:21 AM
Triển lãm Ô tô Quốc tế New York 2022 kết thúc và mang lại thắng lợi đáng kể của Hyundai – nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc với nhiều giải thường cho mẫu xe điện Ioniq 5.

Giải thưởng Xe hơi Thế giới là giải thưởng quan trọng nhất đối với các hãng xe và có thể được so sánh như là giải Oscar đối với xe hơi. Giải thưởng được chấm điểm qua ban giám khảo quốc tế với 102 người bỏ phiếu và dưới đây là kết quả của một số hạng mục giải thưởng mà nhiều hãng xe mong đợi:

Hạng mục Chiếc xe của năm

Mẫu xe điện Ioniq 5 của Hyundai hội tụ nhiều yếu tố để đoạt giải thưởng quan trọng nhất với thiết kế đẹp, tiện ích, phạm vi hoạt động ấn tượng cùng nhiều công nghệ tiện ích hướng tới việc phục vụ khách hàng tốt nhất.

Hai á quân của giải thưởng này thuộc về Ford Mustang Mach-e và Kia EV6

Giải thưởng xe đô thị của năm

Tại giải thưởng này, Toyota được vinh danh với mẫu xe Yaris Cross

Chiếc xe được lấy cảm hứng từ mẫu RAV4 đang bán chạy trên thị trường cùng với đó là các thiết kế đưa lại kích thước nhỏ gọn, thân thiện với mục đích hoạt động trong thành phố.

Trang bị nội thất cao cấp cùng với công nghệ hybrid là những thứ đáng chú ý nhất của mẫu xe Yaris Cross.

Hai vị trí á quân thuộc về Vauxhall Mokka và Volkswagen Taigun.

Hạng mục xe sang trọng của năm

Tại hạng mục chấm điểm này, Mercedes-Benz đoạt giải với mẫu xe điện Mercedes-Benz EQS.

Hội tụ đủ các điểm tốt nhất của dòng S-Class và xe điện khi có thiết kế hướng tới tương lai cùng với các trang bị tiện ích bên trong sang trọng với màn hình điện tử HyperScreen tuỳ chọn.

Xe hoạt động đặc biệt êm ái và tính lặng là những gì mà những người lịch lãm và giàu có mong muốn cùng với phạm vi hoạt động của gói pin cho xe quãng đường lên tới 725km cho phép người chủ hoàn toàn yên tâm trên chiếc xe điện.

Hai á quân của giải thưởng này là BMW iX và Genesis GV70

Hạng mục thiết kế của năm

Tại đây, Hyundai Ioniq 5 lại được vinh danh với thiết kế được đánh giá là hoàn hảo của xe hơi khi có được sự táo bạo, khác biệt, phong cách của nó nổi bật.

Hai vị trí á quân thuộc về Audi e-tron GT và Kia EV6.

Hạng mục xe điện thế giới 2022

Một lần nữa, Hyundai Ioniq 5 lại đứng ở vị trí cao nhất khi được đánh giá là nỗ lực đặc biệt để cho ra chiếc xe điện mang tính bước ngoặt, đáng mong chờ.

Hai vị trí á quân thuộc về Mercedes-Benz EQS và Audi e-tron GT

Hạng mục xe hiệu suất tốt nhất 2022

Quán quân ở hạng mục này là mẫu xe Audi e-tron GT khi được đánh giá là mẫu xe có khả năng tăng tốc đáng nể cùng với khả năng xử lý tinh tế khi chứng tỏ được khả năng vượt qua một con đèo quanh co.

Á Quân hạng mục xe hiệu suất thuộc về BMW M3 và M4, hai mẫu xe của BMW được xem như phiên bản cuối cùng của kỷ nguyên xe sử dụng động cơ đốt trong, các phiên bản sau này sẽ là hybrid hoặc hỗ trợ điện để đảm bảo tiêu chuẩn phát thải.

Ngoài ra còn có Toyota GR86 và Subaru BRZ khi được tri ân như là những mẫu xe hiệu suất cuối cùng không sử dụng hybrid và tăng áp mà là có được hiệu suất nhờ vòng tua máy cao của động cơ đốt trong với dẫn động cầu sau thuần khiết kết hợp với hộp số sàn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.