Thị Trường, - 18/01/2022 09:00 AM
Mẫu xe điện hạng sang BMW i7 sắp ra mắt sẽ là đối thủ chính của Mercedes-Benz EQS và Audi e-tron GT, tuy nhiên có thiết kế dựa trên 7-Series.

BMW i7 sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới, va đây sẽ là mẫu sedan chạy điện cao cấp hàng đầu của thương hiệu xứ Bavaria. Tuy nhiên, không giống như Mercedes-Benz EQS và Audi e-tron GT, mẫu xe này sẽ không có nền tảng phát triển riêng. Thay vào đó, i7 sẽ dùng chung nền tảng với 7-Series thế hệ G70 mới nhất. 

bmw-i7-sap-ra-mat-cafeautovn-1

Frank Weber – thành viên Hội đồng quản trị BMW về Phát triển sản phẩm – giải thích rằng quyết định này được đưa ra vì đây là cách duy nhất hãng có thể tạo ra một chiếc EV mà không cần thực hiện quá nhiều thay đổi về kết cấu xe, đồng thời vẫn mang lại không gian rộng rãi mà khách hàng cần.

bmw-i7-sap-ra-mat-cafeautovn-2

Ông cho biết thêm, BMW i7 sẽ không phải là chiếc sedan chạy điện có tính khí động học tốt nhất vì mẫu xe này sẽ có những chi tiết được sử dụng trên 7-Series thế hệ mới G70, nhưng ông hy vọng rằng công nghệ và hệ truyền động điện sẽ cung cấp hiệu suất và phạm vi hoạt động tốt nhất có thể.

bmw-i7-sap-ra-mat-cafeautovn-3

Những hình ảnh teaser ban đầu cho thấy chiếc sedan điện dù được che giấu với lớp decal nhưng vẫn dễ dàng nhận ra BMW i7 có kích thước tương đương với 7-Series thế hệ G70. Đây là cách tiếp cận tương tự mà BMW đã thực hiện với i4 giống như dòng 4 Series Gran Coupe. Weber tiếp tục giải thích rằng 7 Series sẽ là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có các tùy chọn điện, plug-in hybrid, xăng và diesel.

bmw-i7-sap-ra-mat-cafeautovn-5

Khi được hỏi về việc i7 sắp ra mắt có phải đối thủ cạnh tranhg với Mercedes-Benz EQS hay không, Weber trả lời: “Tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ thành công trong việc mang i7 ra thị trường để cạnh tranh với EQS. BMW i7 chạy hoàn toàn bằng điện có khả năng vận hành tuyệt vời. Tôi thậm chí còn có thể tuyên bố rằng với i7 sẽ là mẫu sedan hạng sang chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên được ra mắt của BMW.”

bmw-i7-sap-ra-mat-cafeautovn-5

Trong tháng trước, BMW i7 đã hoàn thành quá trình thử nghiệm dưới thời tiết nắng nóng – một trong những điều kiện mà các mẫu xe trước khi đưa ra thị trường đều phải trải qua. Đây là một trong số những bài kiểm tra cho xe bao gồm việc vận hành hệ thống điện trong các điều kiện khắc nghiệt như đường sỏi, sa mạc và đèo núi. Các trang bị nội thất cũng đã được đưa vào thử nghiệm để đảm bảo chất lượng lâu dài.

bmw-i7-sap-ra-mat-cafeautovn-6

Mặc dù chưa các thông tin có tính xác thực cao nhưng đã xuất hiện tin đồn BMW i7 sẽ sử dụng động cơ với công suất 650 mã lực thông qua hai động cơ điện. Dung lượng pin không được gợi ý nhưng dự kiến ​​xe có thể hoạt động trong phạm vi 643 km với một lần sạc. BMW i7 mới cùng với dòng sản phẩm 7-Series thế hệ mới sẽ chính thức được ra mắt trong năm nay.

bmw-i7-sap-ra-mat-cafeautovn-7

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.