Golf, - 11/02/2023 06:10 PM
Chuyên gia golf James Hogg giải thích chính xác ý nghĩa của độ nảy với độ wedges và cách giúp golfer tận dụng nó để đánh golf tốt hơn.

Bounce on Wedges là gì?

Bounce là một trong những thuật ngữ mà hầu hết người chơi golf sẽ biết nhưng không phải ai cũng hiểu hết ý nghĩa của nó với từng loại gậy. Tất cả các gậy golf đều có một độ nảy nhất định và gậy wedge cũng không ngoại lệ. Trên gậy wedges thường được ghi hai số, một số tương ứng với góc loft và số còn lại là độ nảy. Độ nảy sẽ là số nhỏ hơn không vượt quá 14 và không nhỏ hơn 4.

Mức độ nảy được tính bằng cách đặt đế của gậy trên đất và xem xét mép trước của gậy golf cao hơn bao nhiêu so với điểm tiếp xúc của đế trên mặt đất. Ví dụ: nếu cạnh đầu gậy cao hơn so với mặt đất thì gậy wedges có độ nảy cao, khoảng 12-14 độ. Còn nếu cạnh đầu gậy nằm thấp so với mặt đất thì độ nảy cũng sẽ thấp theo, khoảng 4-6 độ.

Lưu ý về độ nảy

Khi mua gậy wedge mới, độ nảy là một trong những khía cạnh quan trọng nhất mà golfer cần phải xem xét. Bob Vokey – thợ thủ công gậy golf của Titleist nói rằng, độ nảy là người bạn của golfer và nếu sử dụng độ nảy chính xác, nó sẽ giúp golfer cải thiện kết quả cú đánh đến mức bất ngờ.

Việc xác định độ nảy trên độ wedge phù hợp với người chơi cần được thực hiện thông qua một phụ kiện tùy chỉnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng phụ kiện xác định chuyên nghiệp này. Bender đưa ra cách xác định thủ công mà golfer có thể áp dụng.

Những người chơi golf có góc tấn công dốc, chơi trên mặt cỏ mềm và hố cát mềm nên sử dụng wedge có độ nảy cao. Còn những người chơi trên sân có bề mặt cỏ cứng hơn thường có trên các sân liên kết nên sử dụng gậy có độ nảy thấp. Nếu golfer thường xuyên chơi trên cả hai loại địa hình này, Bender khuyên nên chọn gậy wedge có độ nảy tiêu chuẩn từ 8-10 vì khoảng này sẽ mang lại sự linh hoạt nhất.

“Thực tế, không có một quy chuẩn về độ nảy như thế nào phù hợp với người như thế nào. Nếu bạn muốn sáng tạo với các cú đánh wedge của mình, có thể bạn sẽ muốn gậy có độ bounce thấp hơn. Vì vậy, tốt nhất bạn nên tham khảo, sử dụng qua nhiều mức độ bounce của gậy wedge khác nhau dưới sự hướng dẫn của người lắp gậy hoặc PGA Pro để tìm ra khoảng phù hợp nhất với mình” – Bender nói. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.