Golf, - 18/01/2022 11:00 AM
Bản thân môn thể thao golf đã không phải là một bộ môn dễ chơi, người theo đuổi golf cần cập nhật kiến thức và các thuật ngữ thường xuyên. Scramble là một thể thức thi đấu đồng đội phổ biến ở các giải đấu của CLB, hiệp hội golf, sự kiện từ thiện với đội hình thường gặp là 4 người trở lên (cũng có thể là 2, 3 người).

Thể thức “Scramble” là gì?

Trong các giải đấu theo thể thức này, mọi thành viên trong đội đều phát bóng rồi chọn vị trí tốt nhất có cú đánh tiếp theo, sau đó, tiếp tục lặp lại cho đến khi chốt hố. Khi các thành viên khác nhấc hoặc di chuyển bóng của mình về vị trí đã được chọn và đánh dấu, họ có thể đánh bóng trong tầm một gậy với vị trí bóng tốt nhất đã chọn nhưng không được gần cờ hơn cũng như cải thiện vị trí bóng so với điểm được chọn.

Golfer có thể hiểu rằng, ví dụ, cả nhóm thống nhất chọn cú driver đáp xuống khu cỏ rough là vị trí bóng cho cú tiếp theo thì các thành viên không thể nào đánh từ fairway, mặc dù điều này đảm bảo tiêu chí trong tầm một gậy và không gần mục tiêu hơn. Tương tự, người chơi không thể đặt bóng vào green trong khi bóng được chọn đang nằm rìa khu chốt hố (fringe).

Bên cạnh đó, thứ tự chơi của thành viên trong nhóm được tùy chọn, golfer có vị trí bóng được chọn hoặc phát bóng đầu tiên có thể là xuất phát điểm cho cú tiếp theo chứ không bắt buộc phải là người chơi đầu hay người chơi cuối. Việc lựa chọn này sẽ tùy thuộc vào chiến thuật chơi của mỗi nhóm.

Scramble từng được áp dụng cho sự kiện QBE Shoutout trên PGA Tour và giải cặp golfer hoàn hảo 2020 tại TP.HCM. Trong thể thức Scramble còn có một loại biến thể có tên Texas Scramble, ở thể loại này có quy định số lần lựa chọn bắt buộc cho các cú phát bóng của mỗi thành viên.

Vì sao Scramble được nhiều golfer yêu thích?

Scramble là thể thức chơi golf đồng đội, tập trung vào tinh thần thể thao và sự vui vẻ khi chơi golf, giảm thiểu tính cạnh tranh và áp lực của người chơi khi chơi golf một mình.

Thể thức này còn có thể áp dụng với mọi golfer, không phân biệt trình độ cao thấp. Không bị kiểm soát bởi luật Golf mà thay vào đó, các quy định cơ bản sẽ được ban tổ chức điều chỉnh theo tính chất giải đấu để tạo được sự thoải mái, thú vị hơn. Các tổ chức từ thiện thường tổ chức giải golf theo thể thức Scramble để thu hút được nhiều golfer hơn chứ không chỉ mình golfer giỏi.

Chính vì thế mà dạo gần đây, thể thức này được nhiều người chơi golf yêu thích và muốn tìm hiểu.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.