Golf, - 20/01/2022 03:00 PM
Thể thức Scramble còn có thể chơi theo hình thức đội 2 hoặc 3 người, với sự kiện nổi bật như PNC Championship – dành cho nhà vô địch major hoặc The Player Championship đánh đôi cùng con, cháu trai, gái hoặc với bố của mình.

Cách chơi Scramble

Trong Scramble, lần lượt thành viên trong đội sẽ phát bóng, ở hố phát bóng đầu tiên này có thể là bất cứ hố nào ở trên sân tùy vào sự lựa chọn của BTC trận đấu. Golfer cũng được thoải mái lựa chọn gậy để bắt đầu chứ không bắt buộc phải là driver.

Sau đó, cả nhóm sẽ lựa chọn ra cú đánh tốt nhất dựa vào chiến thuật, kinh nghiệm của mình và đi đến nơi quả bóng được lựa chọn “hạ cánh”. Thông thường, các đội sẽ chọn cú đánh xa nhất nằm ở fairway, nhưng cũng có thể là một cú ra khỏi fairway, nằm trên vùng rough nên có đường bóng tốt hơn cả.

Tiếp theo, mỗi thành viên sẽ đánh bóng của chính mình từ vị trí đã chọn đó và tiến hành tương tự như vậy cho đến khi đạt được điểm thấp nhất cho lỗ đó. Khi di chuyển bóng về vị trí này, golfer chỉ được đánh trong khoảng cách 1 gậy từ vị trí bóng tốt nhất, không được gần hố hơn và cải thiện vị trí của bóng.

Hạn chế của thể thức Scramble

Tuy được nhiều người yêu thích và chấp nhận chơi trong những giải đấu sự kiện, quyên góp từ thiện, nhưng Scramble cũng mang đến hạn chế về mặt tinh thần cho người chơi. Nhiều người chơi golf giỏi, có điểm chấp tốt sẽ cảm thấy thật tiếc nuối khi họ không thể chơi xuyên suốt từ đầu đến cuối. Hoặc họ cũng có thể cảm thấy rằng khi được xếp chung nhóm với những người chơi golf có kỹ năng kém hơn thì tỷ lệ chiến thắng trong giải đấu sẽ giảm đi vì họ có phần đơn độc trong việc đóng góp vào nỗ lực của cả đội.

Cách tính điểm trong thể thức Scramble

Số điểm cao nhất trong mỗi hố sẽ được cộng lại, và đội nào có số điểm thấp nhất sẽ là đội chiến thắng khi chơi theo thể thức Scramble.

Một số chiến thuật được nhiều người sử dụng khi chơi theo thể thức Scramble

Nhiều golfer thường áp dụng chiến thuật để người yếu nhất đánh cú phát bóng đầu tiên, người đánh xa nhất ở giữa và người đánh ổn định ở cuối. Chiến thuật này giúp người đánh tốt nhất ở giữa sẽ giảm được áp lực tinh thần nếu phải đánh cú bắt đầu hoặc cú kết thúc, từ đó, họ sẽ phát huy hết kỹ năng.

Bên cạnh đó, mỗi người sẽ có một thế mạng riêng như người giỏi phát bóng driver, người đánh gậy sắt tốt,…. Golfer cũng nên thể hiện ra thế mạnh của mình để đội có chiến thuật tốt nhất, cân nhắc kĩ thứ tự chơi mỗi người theo ưu điểm nhược điểm của họ.

Với những cú trên green và shot game, không nên chọn bắt đầu tiếp theo từ những cú bẫy cát, trừ khi tất cả bóng đều “hạ cánh” ở đây. Không chủ quan trước cú đánh gần lỗ vì cho rằng nó dễ nhất, vẫn phải cân nhắc vị trí bóng nằm, trở ngại, các góc độ để nắm chắc phần thắng.

Đối với putt thì áp dụng chiến thuật ngược lại, đừng để người putt kém nhất putt trước, mà hãy để người putt tốt nhất putt trước, taọ đà cho ngững người putt sau có thể cải thiện cú đánh của mình.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Sự khác nhau của hai thể thức: Best ball và Scramble

    Golf  -  24/01/2022 2:10 AM

    Best ball và Scramble là hai thể thức trong số những thể thức tính điểm golf phổ biến nhất trong các giải đấu chuyên nghiệp và các sự kiện từ thiện, gây quỹ. Cả hai đều là thể thức chơi golf theo đồng đội, mặc dù chúng có sự khác nhau nhưng nhiều người chơi golf vẫn nhầm lẫn giữa hai thể thức này.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.