Golf, - 10/10/2021 12:35 PM
Trong số này, hãy cùng huấn luyện viên Trương Chí Quân điểm qua một số trường hợp khi nào cần mở mũi bàn chân trái, mũi bàn chân phải hay mở cả hai để có được một cú swing hiệu quả theo phong cách của George Gankas.

Có một số tư thế chuẩn bị của những người chơi golf lâu năm chia sẻ lại không trùng khớp nhau, điều này thường gây hoang mang cho người mới bắt đầu chơi, và sự khác biệt nhỏ đó thường rơi vào động tác mở mũi bàn chân – động tác tuỳ thuộc vào phần bẩm sinh của mỗi người. Tại sao lại nói như vậy? Hãy nêu ra vài trường hợp để chứng minh đồng thời hiểu được rõ động tác mở mũi bàn chân nhé.

Khẳng định của HLV Trương Chí Quân về động tác này: “Trong golf, đối với những người chơi bẩm sinh đã có một độ xoay hông dẻo dai, thực hiện backswing và downswing dễ dàng thì việc mở mũi bàn chân trong tư thế chuẩn bị là không cần thiết.”

Thực tế ý nghĩa chính của việc mở mũi bàn chân này là để hỗ trợ làm tăng độ dẻo dai khi xoay hông cho người chơi. Vì thế bạn cần phải xác định ngay từ đầu rằng bản thân thuộc kiểu người cần mở mũi bàn chân hay không cần mở mũi bàn chân. Điều này sẽ giúp bạn giảm được các động tác thừa thải nếu bạn thuộc tuýp người không cần, và tăng hiệu suất của những cú đánh nhờ xoay hông tối đa nếu bạn thuộc tuýp người cần.

Có thể nói động tác mở mũi bàn chân này mang tính linh động rất cao vì nó phụ thuộc vào điểm mạnh và điểm yếu ở phần hông của từng người chơi, xác định được càng rõ thì cũng từ đó mà áp dụng càng đúng đắn. Ví dụ cụ thể là như thế này: Nếu người chơi biết được rằng phần hông trái của bản thân bị hạn chế trong lúc xoay khi chỉ để mũi chân theo phương thẳng thì khi vào tư thế chuẩn bị, hãy đưa mũi bàn chân trái chếch về bên trái một góc nhỏ, điều này sẽ giúp downswing dễ dàng và thoải mái hơn rất nhiều (trường hợp ngược lại cũng được áp dụng cho phần hông và chân bên phải trong backswing).

Để biết chính xác rằng phần hông của bản thân mắc phải khuyết điểm gì cần được khắc phục, người chơi cần tập luyện nhiều lần và rút ra kết luận cho bản thân. Từ những kết luận quan trọng đó mà các động tác hỗ trợ sẽ được áp dụng đúng cách, phát huy tối đa được tác dụng của nó đối với người chơi trong golf.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.