Golf, - 15/01/2022 11:00 AM
Được tạo ra do các động tác bẻ cổ tay trễ, overswing sẽ khiến cho cú đánh trở nên không ổn định và không có được hiệu quả cao nhất.

Overswing thường đến từ động tác bẻ cổ tay trễ. Hầu hết các golfer nghĩ tới over swing là bẻ cổ tay quá nhiều và từ đó hiểu sai là nên hạn chế bẻ cổ tay. Tuy nhiên, nếu không bẻ cổ tay ở vị trí phù hợp thì khi đến đỉnh backswing, cổ tay mỏi dẫn đến việc tự động bẻ cổ tay khiến cú swing không ổn định và không đạt được hiệu quả cao. Vậy vị trí nào là phù hợp nên bẻ cổ tay để hạn chế overswing?

- Xoay vai đủ 90 độ

- Cảm nhận mức bẻ cổ tay hợp lý. Cách bẻ cổ tay: khi cánh tay trái song song với mặt đất, động tác bẻ cổ tay hợp lí nhất là tạo góc vuông 90 độ giữa cánh tay trái và gậy. Đó là mức bẻ cổ tay vừa đủ, không cần bẻ thêm nữa.

- Dừng lại ở half swing

- Xoay đầu qua kiểm tra vị trí

- Xoay đầu lại nhìn bóng ở vị trí ban đầu

- Xoay vai và đánh bóng

Sau khi sử dụng cách này thì các bạn sẽ cảm nhận được vai của mình xoay nhiều hơn nhưng gậy của các bạn sẽ đi ngắn hơn và không bị overswing

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.