Golf, - 08/02/2023 10:20 AM
Bất kì golfer nào cũng mong muốn cú đánh của mình nhanh và mạnh nhất. Để làm được điều này, golfer cần có một thứ tự chính xác để tạo ra tốc độ đầu gậy tốt.

Để đạt được mục đích tạo ra tốc độ đầu gậy nhanh nhất có thể, chúng ta không thể chỉ tập trung vào lực của cánh tay mà còn cần rất nhiều yếu tố khác. Tuy nhiên, hầu hết các golfer nghiệp dư lại chỉ quan tâm đến chuyển động của cánh tay khi swing và mong muốn có được tốc độ đầu gậy tốt. 

Điều này không chỉ khiến cú đánh không đạt được tốc độ mong muốn mà còn có thể hạn chế khoảng cách của bóng cũng như khiến cú swing của bạn trở nên rời rạc, thiếu mượt mà. Vậy làm thế nào để khắc phục điều đó? Đây là thứ tự để tạo ra tốc độ đầu gậy tốt nhất: 

  • Sau khi backswing, bắt đầu chuyển trọng lượng bằng hông và chân trước thay vì chuyển động cánh tay trước. 

  • Sau khi hông và chân di chuyển, chúng ta bắt đầu di chuyển phần thân trên. 

  • Tiếp theo, chúng ta bắt đầu di chuyển cánh tay. 

  • Thứ di chuyển cuối cùng là đầu gậy. 

Với thứ tự chuyển động như trên, không những cú swing của bạn sẽ trông nhịp nhàng và đẹp mắt hơn mà tốc độ đầu gậy cũng sẽ rất lớn. Ngoài ra, thứ tự này cũng giảm thiểu cảm giác mất sức khi swing bởi lúc này, bạn không cần phải sử dụng cơ tay quá nhiều mà thay vào đó, lực đánh bóng sẽ được “phân chia” cho toàn bộ cơ thể.

Như vậy, thứ tự để tạo ra tốc độ đầu gậy tốt nhất là: Hông và chân -> Thân trên -> Cánh tay -> Gậy Golf. Hãy luyện tập swing với thứ tự trên mỗi ngày, bạn sẽ thấy tốc độ trong cú đánh của bạn được cải thiện đáng kể!

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.