Golf, - 18/11/2019 07:04 PM
Từ khi công nghệ truyền hình phân giải cao đem lại cho chúng ta cảm giác đang đứng trong sân golf mỗi khi xem giải đấu, bạn có nhận thấy rằng ngày càng nhiều tay golf chuyên nghiệp sử dụng gậy gạt có “grip” (cao su bọc cán) to tỉ lệ thuận với truyền hình nhà bạn.

Luôn háo hức trước những công nghệ mới và khám phá xem liệu chúng có ích với bản thân hay không. Tôi quyết định đi đến cửa hàng dụng cụ golf gần nhà và tìm được cho mình một grip ngoại cỡ: Winn Excel Giant Putter Grip. Lý do duy nhất khiến tôi mua nó chỉ vì muốn dùng thử xem thế nào. Bạn có thể tìm hiểu loại grip này trên mạng ở nhiều trang khác nhau như Golfsmith hay Golf  World Việt Nam nhưng bạn sẽ không biết được cảm giác trải nghiệm tốt hay xấu.

Dù sao đi nữa, tôi đã mua một cái để thay vào cây gậy gạt hiệu Ping Craz-E cũ không dùng từ năm ngoái. Ngay trong lần thử đầu tiên bằng một cú gạt ở phòng khách, tôi có thể khẳng định với bạn rằng grip to giúp cổ tay ổn định hơn hẳn.

Tôi có thử grip to với vài loại gậy gạt khác nhau, cả kiểu gậy gạt cán dài như L2 lẫn gậy gạt truyền thống với loại grip to này đều cho cảm giác đánh tương tự. Chỉ cần cầm gậy, xoay vai, đó là tất cả những gì bạn cần phải làm để có một cú gạt tốt với grip to. Sau đó bạn sẽ nhận thấy rằng dùng grip to là một cách rất dễ dàng để đưa đầu gậy gạt về phía sau và tiến lên phía trước trên cùng một con đường di chuyển. Trong khi đó, việc thực hiện một cú đong đưa tương tự trên gậy gạt truyền thống, chúng ta phải mất khá nhiều thời gian tập luyện.

Một vòng trên sân golf không nói lên được điều gì, nhưng thứ hai vừa rồi, tôi đã thừ dùng loại grip “vĩ đại” này trong khi đánh nguyên vòng trên sân. Bạn chơi cùng công nhận rằng đó là những cú gạt tuyệt vời nhất mà tôi thực hiện được trong suốt năm vừa rồi. Liệu rằng nó có hiệu quả lâu dài không? Tôi sẽ tiếp tục dùng loại grip này và báo cho các bạn biết kết quả sau.

Tôi để ý rằng hầu hết mọi cái mới được áp dụng khi gạt bóng đều có hiệu quả chỉ trong thời gian ngắn, về lâu về dài thì không mấy ổn. Có lẽ cần có thời gian để chứng minh trước khi chúng ta phóng đại sự việc lên. Nhưng cho tới bây giờ thì tôi vẫn tin tưởng vào loại grip “bé bự” mà mình đang sử dụng. Có lẽ Tiger Woods cũng nên thủ sẵn vài cái trong túi gậy của mình.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.