Golf, - 22/11/2022 11:40 AM
Pitching golf và chipping golf là hai kỹ thuật quan trọng golfer cần nắm chắc nếu muốn hạ điểm số handicap. Tuy nhiên, nhiều golfer mới lại mắc nhiều sai lầm khi pitch và chip.

Một trong những sai lầm cơ bản nhất của golfer khi pitch và chip đó là không phân biệt được hai cú đánh này và xem chúng là một. Điều này sẽ khiến họ gặp nhiều khó khăn trong việc xác định khoảng cách cũng như đưa bóng về hướng mục tiêu. 

Vậy khác biệt giữa pitch shot và chip shot là gì? Thông thường, cú chip là những cú đánh trong khoảng cách từ 35 yard trở xuống còn cú pitch sẽ được thực hiện ở khoảng cách xa hơn, từ 30 đến 80 yard. Ngoài ra, với cú pitch, bóng sẽ bay bổng hơn và khi tiếp đất sẽ ít lăn hơn so với cú chip.

Do đó, nếu người chơi không phân biệt được hai cú đánh này, việc tiếp cận mục tiêu sẽ rất khó khăn. Ví dụ, nếu trong khoảng cánh 35-100 yard mà golfer sử dụng chip short, bóng sẽ không thể đến gần mục tiêu. 

Bên cạnh đó, cách setup khi thực hiện hai cú đánh này cũng có nhiều điểm khác biệt. Với cú chip, golfer sẽ đứng hẹp hơn với hai chân cách nhau khoảng một đầu gậy và hạn chế sử dụng cổ tay khi swing bởi khi dùng cổ tay trong chip shot, golfer sẽ rất khó kiểm soát điểm rơi của bóng.

Với cú pitch, golfer sẽ cần setup với hai chân rộng hơn và sử dụng cổ tay để bóng có thể đi với đường dài hơn và bổng hơn. Nếu golfer không phân biệt được chip và pitch và vẫn sử dụng kỹ thuật chip shot trong khoảng cách từ 50 đến 70 yard thì bóng sẽ không thể lên tới green.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.