Golf, - 19/01/2023 09:20 AM
Người ta ước tính rằng golfer trung bình làm mất ba đến bốn quả bóng mỗi vòng, chiếm hơn 400 triệu quả bóng bị mất trên toàn cầu mỗi năm.

Dưới đây là 5 cách để ngăn bóng đi lạc, bất kể điểm chấp của bạn là bao nhiêu.

1. Phát bóng đúng cách
Kiến trúc sư muốn các sân golf của họ đưa ra một thách thức. Họ đã suy nghĩ rất nhiều về vị trí của các điểm phát bóng liên quan đến hồ nước và các mối nguy hiểm mất bóng khác. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, vậy nên hãy phát bóng thật đúng cách để tránh những “bẫy” mà kiến trúc sư họ thiết kế cho sân.

2. Tìm điểm tham chiếu
“Hãy chọn một mục tiêu ở xa” những HLV golf thường tư vấn bạn như vậy. Điều tương tự cũng áp dụng khi bạn đang theo dõi đường bay của một cú đánh sai. Chọn một đối tượng địa lý trong sân an toàn — một cái cây, một bụi cây, một lối đi, một túp lều — trong khu vực hướng đến cảnh quay và giữ cho đối tượng đó nằm trong tầm nhìn khi bạn bắt đầu tìm kiếm. Khi bạn rời khỏi điểm phát bóng, bạn rất dễ bị mất góc nhìn. Bạn sẽ muốn có một cột mốc làm điểm tham chiếu.

phat-ngan-vi-mat-bong-hay-xem-5-cach-ngan-bong-di-lac-hieu-qua

3. Sử dụng một quả bóng dễ nhìn thấy
Bạn có biết màu cam sáng và màu vàng neon là những màu đó là hai trong số những màu dễ nhìn nhất đối với mắt người. Sự hiệu quả này diễn ra như thế nào trong bối cảnh xanh tươi của sân có thể thay đổi tùy theo nhiều yếu tố, bao gồm hình dạng và khoảng cách của cú đánh, bóng của mặt cỏ, độ sáng trong ngày và tầm nhìn của người chơi golf.

Ngoài ra, bạn có khả năng theo dõi quả bóng của mình tốt hơn nếu đó là màu xanh neon hoặc quả quýt nhiễm phóng xạ. Và mặc dù chúng ta không thể chứng minh điều này bằng dữ liệu khoa học, nhưng thực tế đã cho chúng ta thấy rằng sẽ dễ hơn khi đập mắt mình là một quả bóng có màu chói lóa.

phat-ngan-vi-mat-bong-hay-xem-5-cach-ngan-bong-di-lac-hieu-qua

4. Đừng ngoảnh đi dù bạn có cú đánh xấu
Chúng ta hiểu. Một phản ứng tự nhiên đối với một cú slice hoặc một smother-hook là quay đi trong giận dữ hoặc thất vọng. Nhưng hãy tự giúp mình và chống lại sự thôi thúc đảo mắt đi. Một cú đánh sai lầm đã khổ và sẽ còn khổ hơn nếu bạn lạc mất quả bóng golf.

5. Hãy là một người giỏi quan sát
Khi bạn chơi golf với người khác là lúc bạn ký một hợp đồng vô hình. Ngoài việc duy trì tốc độ tốt thì hãy theo dõi các cú đánh của bạn chơi cùng. Thay vì nghịch điện thoại của bạn hoặc lục tung túi của bạn khi họ đang đánh. Nó không mất nhiều. Và hãy nghĩ về nó theo cách này: Bạn càng dành nhiều thời gian để quan sát đường bóng bay, thì có lẽ bạn sẽ càng ít phải dành thời gian để tìm kiếm chúng.
 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.