Golf, - 24/02/2023 03:00 PM
Các chuyên gia về dụng cụ golf đã đưa ra các câu trả lời khác nhau về câu hỏi này và nơi bảo quản tốt nhất được khuyến khích là lạnh và khô.

Chuyên gia golf Jon Sens đã đặt câu hỏi này với nhiều nhà sản xuất bóng golf, một nhà sản xuất nổi tiếng hàng đầu cho rằng, người chơi nên tránh để bóng golf tiếp xúc với độ ẩm cao hay nhiệt độ thay đổi thất thường. Nên để chúng ở những nơi khô ráo và thoáng mát.

Khi Jon đặt câu hỏi về việc bảo quản bóng golf với USGA, họ cũng có chung câu trả lời là tránh nơi ẩm ướt nhưng theo nghiên cứu mới của USGA, tủ đông là nơi hoàn hảo để bảo quản bóng golf.

Steve Quintavalle – giám đốc tiêu chuẩn thiết bị của USGA cho biết: “ Nhiệt độ tốt nhất để bảo quản bóng golf là lạnh hơn so với nhiệt độ mà người chơi đánh trên sân”. Ông lưu ý rằng, những quả bóng golf theo thời gian sẽ bị xuống cấp và phân hủy do các phản ứng hóa học liên quan đến oxy trong khí quyển. Vì thế nhiệt độ thấp sẽ làm chậm các phản ứng đó.

Để kiểm chứng khẳng định này, Quintavalle đã làm một thí nghiệm. Anh ấy lấy ra một quả bóng golf cao cấp đã để trong tủ đông từ năm 2009, đưa nó về nhiệt độ phòng và thực hiện đánh golf bằng robot. Anh ấy cũng làm điều tương tự với một quả bóng golf cao cấp giống y hệt nhưng nó được bảo quản ở nhiệt độ phòng cùng thời gian.

Kết quả cho thấy, quả bóng được bảo quản ở nhiệt độ phòng mất 1% tốc độ ban đầu (2,6 feet/giây), trong khi quả bóng tủ đông chỉ mất 0,4% tốc độ ban đầu. Mặc dù sự khác biệt này nhỏ đến mức người chơi golf bình thường không thể nhận thấy nhưng nó chứng tỏ bóng golf trong tủ đông tốt hơn.

Cũng theo Quintavalle, giống như hầu hết các vật liệu, bóng golf giãn ra và co lại khi nóng và lạnh. Lõi cao su được sử dụng trong lõi bóng golf giống với chất liệu làm lốp xe. Surlyn tạo nên lớp phủ hoặc lớp vỏ của một số bóng golf, chất này còn được sử dụng trong giày trượt tuyết và trên đế giày thể thao. Còn Urethane được sử dụng trong vỏ của bóng golf cao cấp và cũng có trong các tấm tản nhiệt xe ô tô.

“Rõ ràng, trong trường hợp lốp xe, ủng trượt tuyết và tấm tản nhiệt xe hơi, chúng vẫn có thể chuyển từ nhiệt độ cao sang nhiệt độ phòng, thậm chí dưới mức đóng băng và lặp lại chu kỳ này nhiều lần mà không gây ra vấn đề gì” – Quintavalle thắc mắc.

Nhưng đối với bóng golf, mối lo ngại lớn nhất về nhiệt độ nóng chứ không phải lạnh. Anh cảnh báo, không nên cất giữ bóng golf trong môi trường nóng từ 80 độ trở lên vì hai lý do. Thứ nhất, một số vật liệu có thể mềm và biến dạng vĩnh viễn. Thứ hai cao su sẽ già đi và giòn hơn.

Việc cất giữ bóng golf trong tủ đông là điều không bắt buộc. Golfer có thể thử nếu tò mò và chỉ cần bảo quản chúng ở những nơi khô ráo, thoáng mát trong nhà là có thể duy trì tuổi thọ lâu.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.