Golf, - 14/11/2022 11:10 AM
Để phá vỡ được ngưỡng 80 gậy, golfer phải mất rất nhiều năm luyện tập, tích lũy kinh nghiệm. Số liệu thống kê về những người có handicap 8 theo Arccos sẽ giúp golfer dễ dàng hình dung hơn.

Nếu người chơi đang đánh dưới 80 gậy, có nghĩa là golfer đang ở khoảng mức 7-10 over par. Arccos Golf đã thống kê các số liệu từ những người có handicap 0 và 18 từ hơn 540 triệu cú đánh trong 11,5 triệu vòng golf trên khắp thế giới để thấy rõ sự khác biệt và giúp người chơi rút ra được bài học.

Thống kê về điểm số

Điểm số là một trong những yếu tố quan trọng nhất mà golfer cần phải xem xét nếu muốn vượt qua con số 80 gậy. Trung bình, các golfer có handicap 8 chỉ thực hiện 0,9 birdie mỗi vòng, 7,7 pars, 7,2 bogey và 2,3 double bogey hoặc tệ hơn.

Tức là để break 80, rõ ràng golfer không cần phải ghi được nhiều birdie liên tiếp, nhưng cần hạn chế các cú đánh double, triple hay blob. Ngoài ra, họ cũng đạt 3,6 trên par -3, 4,5 trên par 4 và 5,4 trên par 5. Điều này thể hiện rằng họ chơi các lỗ dài hơn tốt hơn một chút và có thể tạo ra cú birdie lẻ trên par -5.

Ví dụ, golfer có nhiều hơn ba hoặc bốn double bogey mỗi vòng, giới hạn chúng chỉ còn hai sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn so với điểm số của golfer.

Thống kê về cú phát bóng

Thực tế, người chơi có handicap 8 đánh khoảng cách trung bình 237 yard từ điểm phát bóng và 47 % bóng nằm trên fairway. Đúng là mức độ chính xác của cú phát bóng là điều không thể phủ nhận, nhưng xét về góc độ break 80 thì đây được xem là cú đánh ít bị ảnh hưởng nhất.

Nếu hiện tại, golfer đang đánh ở cự ly 220 yard hoặc hơi lệch một chút so với điểm phát bóng. Người chơi vẫn còn nhiều cơ hội để gỡ bóng bằng việc tận dụng sở trường của bản thân trên sân như đánh gậy sắt tốt, short game và putt bóng tốt.

Thống kê những cú đánh tiếp cận

Các số liệu thống kê cho thấy, hầu như golfer có handicap 8 chỉ đánh 40% on green in regulation, tương đương với mức trung bình là 7,2 mỗi vòng. Nếu chia nhỏ con số này cho 9 hố, thì mỗi hố khoảng 3,6 và nếu golfer đánh được 4 trên 9 cú on green/nửa vòng thì người chơi có thể kết thúc vòng đấu dưới 80 gậy.

Nếu còn số chỉ khoảng 4-6 on green mỗi vòng, thì golfer nên tập trung vào cải thiện nếu muốn break 80. Vấn đề đang nằm ở đâu đó, có thể là phát bóng chưa tốt khiến golfer mất đi cơ hội giành green in regulation, hoặc có thể vì đánh gậy sắt chưa tốt.

Ngoài ra, người chơi handicap 8 đánh các cú tiếp cận green in regulation trung với khoảng 30 feet và 60 feet với hầu hết các cú đánh tiếp cận.

Thống kê short game

Short game là yếu tố vô cùng quan trọng nếu muốn kết thúc vòng đấu dưới 80 gậy. Trong khoảng cách 25 yard từ hố, có 40 % những người handicap 8 có thể kết thúc hố chỉ với 2 gậy. Cũng ở khoảng cách này, họ up and down từ bunker chỉ chiếm 24 % và 81 %là trên green. Tức là golfer handicap 8 sẽ hạn chế nhất có thể việc để bóng rơi vào bẫy cát để tránh lãng phí gậy.

Thống kê những cú putt

Khu vực putting green được xem là nơi một vòng có thể chuyển từ 77 gậy thành 81 nếu golfer sơ sẩy. Những người handicap 8 cần đánh một cú putt 3,9 lần/vòng, hai putt 11,7 lần/vòng và chỉ có 2,4 quả cần ba putt. Nhìn chung, tính trung bình họ đánh khoảng 1,8 cú putt/lỗ, 33,4 cú putt/vòng và 3,1 cú putt/green regulation.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.