Golf, - 27/11/2022 02:50 PM
Một số lưu ý dưới đây của chuyên gia golf Kellie Stenzel sẽ giúp golfer cải thiện được việc đọc green dễ dàng hơn.

Green có độ dốc

Khi xây dựng sân golf, đặc biệt là khu vực green, các kiến trúc sư đều có ý đồ của riêng họ. Không phải tự nhiên green có độ dốc, cỏ cũng ngắn hơn để thoát nước tốt khi trời mưa. Nếu golfer hiểu được điều này, người chơi sẽ thấy rõ hơn green luôn có mức độ nghiêng và dốc bên nhất định. Golfer có thể xác định được độ dốc khi quan sát nước chảy qua green.

Xem xét green từ xa

Người chơi đã có thể đọc độ dốc của green ở một khoảng cách nhất định chứ không nhất thiết phải on green. Golfer có thể thấy một bên cao hơn một bên thấp hơn, hoặc thậm chí có nhiều điểm cao thấp khác nhau. Thông thường, các green sẽ có xu hướng nghiêng về phía fairway, dốc từ sau ra trước. Việc phát hiện ra nhiều yếu tố tác động đến green sẽ góp phần giúp golfer on green tốt hơn.

Thế đứng rộng hơn

Ở những cú gạt bóng với cự ly ngắn, golfer nên thử đứng hai chân rộng hơn bình thường và vị trí bóng lý tưởng và ở giữa hai chân. Bàn chân sẽ cho golfer biết được phía nào trên green cao hơn thông qua cảm nhận.

Kiểm soát khoảng cách

Khoảng cách và tốc độ là hai yếu tố ưu tiên hàng đầu khi golfer putt trên green. Nếu golfer kiểm soát khoảng cách tốt, ngay cả khi đường bóng hơi lệch vạch, người chơi vẫn có khả năng tiết kiệm được gậy.

“Đầu tiên, bạn hãy xác định xem cú putt của bạn là lên dốc, xuống dốc hay địa hình bằng phẳng. Nếu bạn không thể xác định được, nên tập thói quen đi từ lỗ golf đến quả bóng. Bàn chân của bạn có thể nói cho bạn biết bạn đang ở trên dốc hay xuống dốc” – Kellie nói.

Phân chia cú gạt dài

Ở những cú gạt bóng dài, golfer có thể phân chia thành những lần nghỉ. Ví dụ một phần có thể từ phải sang trái và phần còn lại từ trái sang phải. Chia các cú gạt dài hơn thành hai hoặc ba phần để đưa bóng vào lỗ dễ dàng hơn.

Sử dụng máy đo khoảng cách

Nếu golfer không thể đọc green bằng mắt tốt, thì không có gì phải xấu hổ khi nhờ đến sự hỗ trợ của công nghệ. Máy đo khoảng cách với chế độ laser có thể xác định được độ dốc chính xác. Nhưng golfer chỉ nên sử dụng ở những green khó, nên tập đọc bằng mắt thường vì chế độ laser trong thi đấu sẽ không được áp dụng.

Ngoài máy đo khoảng cách, hiện nay còn có ứng dụng đọc green. Golfer chỉ cần đặt bóng và ghim vào những vị trí thích hợp. Các ứng dụng sẽ đọc và cung cấp cả hướng và khoảng cách cho người chơi.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.