Golf, - 03/03/2023 01:42 PM
Với sự phổ biến của golf như hiện tại, nhu cầu về các thiết bị cũng tăng và tạo cơ hội cho gậy golf giả ra đời. Nhóm chống hàng giả của golf Hoa Kỳ và chuyên gia golf Luke Peterken đã chỉ ra 4 cách giúp người chơi phân biệt giữa gậy giả và gậy thật.

Theo thống kê của Golf Monthly, hiện nay có khoảng 2 triệu gậy golf giả đang lưu hành trên thị trường thông qua các nền tảng như Ebay, Facebook. Đây không phải là vấn đề mới nhưng việc phát hiện gậy golf giả ngày càng trở nên khó vì chúng ngày càng tinh vi, chất liệu làm gậy cũng như các chi tiết vô cùng sắc nét.

Hiệu suất gậy golf

Cách dễ nhất để phát hiện gậy golf giả là hiệu suất chúng mang lại cho golfer. Các nhà sản xuất nổi tiếng phải chi hàng triệu USD mỗi năm để nghiên cứu, thiết kế cũng như tích hợp công nghệ vào các sản phẩm của họ. Đó là lý do gậy giả và gậy thật luôn có sự khác biệt rõ rệt về hiệu suất. Cán gậy giả do không được đảm bảo các yếu tố về chất lượng sẽ dễ bị gãy dù golfer chỉ đánh một lực không quá mạnh. Khi cắt hai mặt gậy golf ra, gậy sắt thật sẽ có một lỗ rỗng phía trong để impact bóng tốt hơn, tuy nhiên mặt gậy giả sẽ không có lỗ hổng mà là một khối đặc quánh.

Tính thẩm mỹ

Mặc dù gậy giả đã tinh vi đến mức y hệt như gậy thật nhưng chúng vẫn sẽ có những điểm khác biệt chính chứ không thể như đúc cùng một khuôn ra. Một số dấu hiệu golfer có thể phát hiện bằng mắt thường như màu sơn, phông chữ của logo. Thông thường, nhà sản xuất sẽ tạo một phông chữ riêng cho logo của họ để tạo dấu ấn và không phổ biến ở bên ngoài thị trường. Các chi tiết trên cán gậy giả thường bị lệch, màu khác so với gậy thật.

Giá bán

Đúng là ai cũng mong muốn mua được thiết bị golf với giá rẻ. Nhưng nếu giá rẻ bất ngờ, thì golfer cần phải cân nhắc thật kỹ.

“Điều quan trọng trước khi mua gậy bên ngoài là bạn phải biết giá bán lẻ thông qua trang web của nhà sản xuất. Nếu golfer xem được gậy golf trên sàn thương mại điện tử và nó có giá bán rẻ hơn nhiều so với các cửa hàng dụng cụ hay giá bán của nhà sản xuất thì rất có thể đó là hàng giả” – Peterken nói.

Thông tin gậy golf

Mặc dù hầu hết các bộ phận của gậy golf được sản xuất tại Trung Quốc nhưng tất cả các nhà sản xuất đều sẽ lắp ráp và vận chuyển sản phẩm của họ có mác Hoa Kỳ hoặc Châu Âu. Nếu gậy của golfer được chuyển về từ một địa chỉ ở Trung Quốc thì gần như chắc chắn đó là gậy giả. Một yếu tố quan trọng khác để xác định trang web lừa đảo là địa chỉ IP. Golfer nên để ý các chữ cái hoặc số ở cuối tên công ty trong địa chỉ web, công ty giả sẽ cố gắng làm giống với tên của nhà sản xuất thật.

Nhóm chống hàng giả của các nhà sản xuất Golf Hoa Kỳ (The Golf Group) được thành lập vào năm 2004 với mục tiêu hợp tác cùng giải quyết vấn đề hàng giả, hàng nhái gậy golf. Bao gồm 6 nhà sản xuất golf lớn nhất thế giới: Công ty Acushnet (Titleist, FootJoy, Vokey Design và Scotty Cameron), Callaway-Odyssey, Srixon, Cleveland Golf và XXIO; Ping, PXG và TaylorMade.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.