Golf, - 22/06/2022 03:00 PM
Trong quá trình luyện tập dù ở trên sân hay sân tập, golfer cũng cần chú ý những lỗi nhỏ dưới đây khi chơi golf để không mắc phải và dính vào rắc rối.

Xem kỹ thuật là tất cả

Tuy kỹ thuật là yếu tố tiên quyết để nâng cao trình độ, nhưng tư tưởng xem kỹ thuật là tất cả thường xuyên xảy ra ở nhiều golfer mới. Ngoài kỹ thuật, những yếu tố khác như tâm lý, chiến thuật, thể lực hay dụng cụ chơi golf đều có thể ảnh hưởng ít nhiều đến một vòng đấu.

Phần lớn nhiều người chơi dành thời gian cho việc hoàn thiện cú swing mà không để ý tới những cú đánh khác. Khi golfer thực hiện sai một cú đánh trên sân, nguyên chính chính có thể đến từ kỹ thuật swing nhưng cũng không thể loại trừ khả năng do đứng không đúng hướng, gậy không phù hợp hoặc do tâm lý quá nôn nóng.

Đôi khi người chơi golf không nhất thiết phải có cú đánh thật thẳng để chơi tốt mà chỉ cần quan tâm đến đường bóng của mình sẽ cong theo hướng nào. Điều này sẽ giúp golfer có thể bù trừ và đưa bóng xoáy về hướng mục tiêu.

Tay phải hay “khép nách”

Trong quá trình thực hiện cú đánh, sự kết nối giữa hai cánh tay và ngực là chuyển động chính của nửa trên cơ thể. Vì thế, việc giữ hai khuỷu tay trước ngực là điều cần thiết. Khi nửa trên cơ thể kết nối và di chuyển cùng nhau, golfer hoàn toàn có thể swing thoải mái theo đúng nhịp điệu và kỹ thuật của mình. Tuy nhiên, nếu tay phải thường xuyên “khép nách”, golfer sẽ bị gò bó và khó phát huy được hết tốc độ đầu gậy.

Tuy nhiên, sửa lỗi này không phải là người chơi cố gắng tách tay ra khỏi cơ thể nhất có thể. Thay vào đó, golfer nên giữ khoảng cách nhất định giữa cánh tay và cơ thể trong swing bằng việc tham khảo lời khuyên từ chuyên gia, huấn luyện viên.

Cầm gậy quá chặt và tay trái luôn thẳng

Lỗi này thường xuyên được nhắc đi nhắc lại với các golfer mới tập bộ môn golf. Trên thực tế, khi cầm gậy quá chặt vô tình sẽ tạo nên áp lực không cần thiết giữa các đốt ngón tay. Bên cạnh đó, các ngón tay xiết chặt trong thời gian dài sẽ khiến cổ tay bị căng cứng và làm lực văng tự nhiên khi chuẩn bị tiếp xúc với bóng giảm đáng kể. Với các golfer chuyên nghiệp, có khoảng cách phát bóng xa, họ luôn cố gắng thả lỏng cổ tay. Từ đó, tốc độ đầu gậy khi tiếp xúc bóng cũng tăng lên đáng kể.

Điều này tương tự với khủy tay trái luôn thẳng khi đưa gậy lên, cánh tay quá thẳng sẽ gây áp lực tại đốt khuỷu tay và việc gồng cánh tay để cố thực hiện cú đánh rất dễ gây chấn thương. Tay trái thẳng chỉ tốt khi trong trạng thái thả lỏng khớp cổ tay và khuỷu tay sẽ giúp cải thiện tốc độ đầu gậy.

Giữ nguyên đầu khi nhìn bóng

Không ít người chơi khi bắt đầu luyện tập golf được khuyên rằng nhìn lâu vào vị trí bóng ban đầu dù bóng đã bay đến mục tiêu. Tuy nhiên, lời khuyên này chỉ hữu ích cho những người chơi golf có xu hướng thoát khỏi tư thế trong khi swing, cụ thể là việc trùng đầu gối khác nhau hay đứng lên hơi sớm.

Giữ nguyên đầu khi nhìn bóng tại chỗ ngay cả khi bóng đã bay lên sẽ tác động đến phần trên cùng của xương sống ngay phía sau gáy. Vì khi tiếp xúc bóng, cơ thể đang ở trạng thái xoay người hết cỡ và hướng về phía mục tiêu. Giữ đầu quá lâu sẽ làm hạn chế việc di chuyển của các cơ vai, với tốc độ đủ lớn cùng số lần lặp đi lặp lại thì không có gì ngạc nhiên khi golfer gặp các chấn thương trên cổ, vai và lưng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.