Golf, - 30/01/2023 03:20 PM
Khi chơi golf, ngoài chọn gậy thì việc chọn bóng cũng cực kỳ quan trọng. Có ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng của cuộc chơi.

 

Một quả bóng golf có khối lượng không quá 1,620 oz (45,93g), đường kính không nhỏ hơn 1,680 in (42,67mm). Bóng golf có hình cầu, với khoảng 300 đến 500 vết lõm trên bề mặt. Cấu tạo vết lõm giúp bóng bay nhanh và xa hơn nhờ giảm thiểu được lực ma sát và tối ưu lực nâng trong khí động học.

Một quả bóng golf cơ bản có cấu tạo gồm ruột bóng và vỏ bóng. Ruột bóng là từ cao su bền cực tốt. Vỏ bóng là từ chất liệu Surlyn.

Mỗi loại bóng golf khác nhau được cấu tạo từ những chất liệu khác nhau. Hiện nay, trên thị trường có các loại bóng golf chính: Bóng 1 lớp, 2 lớp, 3 lớp và 4 lớp. Ngoài ra, bóng golf chìm hay nổi là thắc mắc của nhiều người

nhung-dieu-thu-vi-ma-golfer-it-ai-biet-ve-bong-golf-chim-va-bong-golf-noi

Để biết bóng golf chìm hay nổi, chúng ta cần hiểu rõ hơn về các loại bóng golf đang có. Hiện nay trên thị trường có hai loại bóng golf, đó là bóng golf nổi và bóng golf chìm.

- Bóng golf nổi
Bóng golf nổi thường được sử dụng cho các sân tập khi đánh ra hồ. Thiết kế của loại bóng này giúp bóng khỏe và bền trong môi trường nước.

- Bóng golf chìm
Khi ra sân chơi hay thi đấu cùng đồng đội, các golfer thích sử dụng bóng golf chìm hơn bóng nổi.

Với loại bóng golf chìm, nhà sản xuất sẽ thiết kế bóng có khả năng hấp thụ nước. Thường thì một trái bóng golf chìm mất khoảng 12 giờ để ngấm nước hoàn toàn vào tận lõi. Mức độ hấp thụ nước sẽ  có sự thay đổi khác biệt giữa các loại bóng khác nhau cũng như thời gian bóng bị ngập nước.

Việc người chơi dùng máy sấy bóng ở nhiệt độ cao cũng không thể làm nước bốc hơi hết được. Lượng nước còn lại trong ruột bóng sẽ tác động tới khoảng cách và năng lượng của trái bóng.

Nói chung, người chơi thích dùng bóng golf chìm. Bởi, loại bóng này giúp tăng khoảng cách của cú đánh và tăng hiệu suất trong mỗi cú đánh bóng.

- Một trái bóng nổi có gì khác biệt?
Một trái bóng golf nổi về cơ bản không có nhiều khác biệt so với bóng golf thông thường. Bóng golf nổi áp dụng các quy tắc thiết lập liên quan tới kích thước và trọng lượng tối đa của một quả bóng. Điều này đã được nhắc tới trong phần định nghĩa golf.

Các trái bóng golf càng nhỏ và càng nặng sẽ làm tăng khoảng cách cho các cú đánh. Thông thường, các trái bóng đều đạt giới hạn này và sẽ chiếm mật độ khoảng 1,09 chìm dưới nước.

Để tạo bóng golf nổi, bạn cần điều chỉnh hỗn hợp được sử dụng để chế tạo bóng. Tạo cho bóng lớn hơn nhưng trọng lượng không đổi. Hoặc, làm trái bóng nhẹ hơn nhưng đường kính vẫn nguyên như ban đầu. Qua đó, bóng sẽ đạt được mật độ dưới 1.0. Việc giảm trọng lượng sẽ làm tăng hiệu suất hơn là giúp tăng kích thước.

Đối với loại bóng golf nổi, vật liệu tổng hợp trong chế tạo bóng tương đối giống bóng golf thông thường. Thế nhưng, bóng nổi ít khi được golfer lựa chọn bởi người chơi phải giảm mật độ của nóng nhiều hơn. Điều này khiến cho khả năng đánh bóng của người chơi giảm đi một nửa, thậm chí hơn một nửa.

nhung-dieu-thu-vi-ma-golfer-it-ai-biet-ve-bong-golf-chim-va-bong-golf-noi

Với thắc mắc bóng golf chìm hay nổi, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời. Vậy làm cách nào để chọn được bóng golf tốt và chất lượng?

Với golfer, việc chọn bóng golf là việc cực kỳ quan trọng. Nếu bạn là người chơi golf nghiệp dư, bạn nên mua bóng cũ hoặc bóng 1, 2 lớp có giá rẻ hơn là bóng 3, 4 lớp.

Nếu bạn là người chơi golf chuyên nghiệp và am hiểu. Bạn có thể mua bóng golf mới và chất lượng cao từ các hãng sản xuất lớn trên thế giới.

Khi mua bóng golf, bạn nên lưu ý:

- Thiết kế: Bóng golf có đối xứng đầu, đạt tiêu chuẩn. Thiết kế ngoài tùy ý thích của bạn mà chọn lựa.

- Vết lõm trên bóng: Nên mua loại bóng có nhiều vết lõm trên bóng. Những vết lõm này sẽ giúp bóng bay nhanh và xa hơn. Đồng thời, duy trì được hướng bay.

- Lõi bóng: Lõi bóng chơi golf được nén thành 3 số: 80, 90 và 100.

+ 80 nén là mức thấp nhất: Dành cho người mới chơi, phụ nữ, người trung tuổi.

+ 90 nén là mức trung bình: Dành cho người chơi ở mức trung bình, nghiệp dư.

+ 100 nén bao gồm 1 lõi cứng hơn: Dành cho người chơi chuyên nghiệp.

- Tỷ số nén bóng: Tỷ số này được đo bằng mức độ biến dạng của bóng tại thời điểm va đập với mặt gậy. Thông thường, chỉ số ở mức 30 psi đến 130.

Bạn nên nhớ, quả bóng sau khi tiếp xúc với mặt gậy cũng ảnh hưởng tới khoảng cách đánh bóng. Quả bóng khi tiếp xúc với mặt gậy cũng bị nén, biến dạng. Năng lượng tích tụ được giải phóng để trả lại trạng thái của quả bóng ban đầu, giúp bóng bay xa hơn.

Việc hiểu rõ bóng golf chìm hay nổi và các loại bóng golf trên thị trường cũng có thể giúp bạn mua được quả bóng golf ưng ý.
 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.