Golf, - 29/10/2022 11:00 AM
Chuyên gia golf - Martin Hopley đã chia sẻ những dấu hiệu cho thấy người chơi golf đang sử dụng sai bóng.

Bóng không đi đủ xa

Hầu hết tất cả người chơi đều muốn bóng golf đi xa hơn nhất là với cú driver. Tuy nhiên, Hopley cho rằng, nếu bóng không đi đủ xa có thể quả bóng đang có độ quay quá nhiều.

Một lý do nữa là do sức nén của quả bóng. Với quả bóng mềm độ nén của chúng sẽ yếu hơn bình thường. Nếu golfer có tốc độ xoay từ trung bình đến cao với cú driver, người chơi nên chuyển sang sử dụng một quả bóng cứng hơn vì nó sẽ có thể bay khoảng cách xa hơn.

Cú chip không đủ nhanh

Hopley cho biết, vấn đề này chủ yếu là do lớp vỏ ngoài của quả bóng. Nếu bóng có vỏ urethane đúc sẽ tạo ra nhiều độ xoáy hơn cho những cú đánh ngắn xung quanh green. Tuy nhiên, lớp vỏ này chỉ được áp dụng với dòng bóng golf cao cấp, đó cũng là lý do chúng thường có giá đắt.

Còn các quả bóng tầm giá trung đến rẻ hầu hết đều có vỏ ionomer, mặc dù vỏ này bền nhưng độ kiểm soát không nhất quán. Để biết mình hợp với loại bóng nào, golfer nên tập thử với đa dạng loại bóng và chip với khoảng cách khoảng 30 feet trở lên xem bóng như thế nào golfer kiểm soát tốt hơn.

Vật lộn với bóng khi đánh trong gió

Nguyên nhân khiến golfer vật lộn với bóng khi đánh trong gió là do độ xoáy và khí động học. Một quả bóng quay nhiều hơn sẽ bay cao hơn nhưng golfer nên sử dụng một quả bóng xoáy hơn để đánh hiệu quả trong gió. Những quả bóng đắt của thương hiệu nổi tiếng thường có khả năng đón gió tốt vì tính khí động học của các vết lõm như bóng khiến chúng bay thẳng hơn.

Thường xuyên đánh mất bóng

Màu trắng là màu bóng mà nhiều golfer sử dụng nhất, nhưng nếu người chơi thường xuyên làm mất bóng thì golfer nên thử đổi màu sang sặc sỡ hơn. Ngoài ra, màu sắc bóng không trùng với màu trời sẽ giúp golfer theo dõi điểm rơi của bóng tốt hơn. Một số hãng golf hiện nay có cung cấp bóng golf có màu vàng, xanh lá cây hay hồng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.