Golf, - 29/08/2022 03:00 PM
Thời tiết dần nóng lên báo hiệu đã tới lúc golfer cập nhật thêm những trang phục mới trong tủ đồ golf. Tuy nhiên việc chọn trang phục mùa hè không đơn giản bởi để chọn được chất vải golf thoáng mát là điều ít golfer có kinh nghiệm.

Khi chơi golf các golf thủ thường đi lại nhiều và vận động cũng nhiều, do vậy thường ra nhiều mồ hôi. Những chiếc áo mặc khi chơi golf không đáp ứng được sự thông thoáng và thấm mồ hôi sẽ gây cảm giác khó chịu cho các tay golf dẫn đến sự chính xác từ các cú đánh cũng bị giảm đi. Do vậy họ thường chọn áo golf có chất vải golf thoáng mát, nhẹ và hơi co giãn một chút như: vải có thành phần cotton nhiều, vải thun thể thao rất mỏng, nhẹ, mát và thấm mồ hôi tốt.

Hiện nay trên thị trường không khó để tìm thấy những thương hiệu thời trang golf từ bình dân tới cao cấp. Tuy nhiên trang phục golf phù hợp không chỉ dựa vào thương hiệu mà còn phụ thuộc vào chất liệu thoải mái, dễ vận động. Nhất là đối với golfer Việt Nam thường lui tới những sân golf có thời tiết nắng nóng như Vinpearl Golf Phú Quốc, NovaWorld Phan Thiet,.. thì chất vải golf thoáng mát là điều cần quan tâm.

Vải cotton

Vải cotton là loại sợi tổng hợp, chúng được làm từ sợi bông tự nhiên hoặc trộn với các loại sợi nhân tạo khác. Đây là loại vải rất phổ biến được sử dụng rộng rãi trong ngành thời trang hiện nay, đặc biệt là các trang phục golf với ưu điểm vượt trội như: thấm hút mồ hôi tốt, thông thoáng, chống mài mòn, dễ nhuộm màu.

nhung-chat-vai-golf-thoang-mat-golfer-can-biet-khi-lua-chon-trang-phuc-mua-he

Nhược điểm của vải cotton khá nhiều, nên nó được sử dụng ít hơn những chất liệu khác. Vải có giá thành cao, dễ bị nhăn khi sử dụng hoặc sau khi giặt. Bên cạnh đó chất liệu cũng dễ bị mất phom dáng nếu người sử dụng không biết cách bảo quản tốt. Vì vải thấm hút rất tốt, nên trọng lượng của vải sẽ lớn hơn rất nhiều so với ban đầu. Vậy nên, đôi khi trang phục golf không được may hoàn toàn từ cotton, mà trong đó có thể pha thêm một số loại sợi tổng hợp khác như: Nylon hay polyester.

Đây là chất vải golf được sử dụng rộng rãi, hầu như mọi thương hiệu thời trang golf đều sử dụng vải cotton. Tuy nhiên mỗi nhãn hiệu sẽ có cách xử lý chất vải riêng để phù hợp với từng đối tượng khách hàng chính vì vậy bạn cần tìm hiểu kỹ để tìm được chất vải golf cotton phù hợp với bản thân.

Vải polyester

Phải nói rằng trong tất cả các loại vải trên thị trường hiện nay, vải polyester vẫn là chất vải golf phổ biến và được nhiều người yêu thích nhất. Polyester được chia ra làm 4 loại sợi cơ bản. Với cấu tạo đặc biệt, polyester có nhiều ưu điểm như chống nhăn, kháng bụi bẩn và nấm mốc cao. Vì vậy, chúng được ứng dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp thời trang golf. Sản xuất chăn ga gối đệm, quần áo thể thao, thậm chí là cả đồ lót. Hầu hết những sản phẩm may mặc gần gũi mà chúng ta sử dụng hàng ngày đều có sự góp mặt của chất liệu này, điều này cho thấy tính phổ biến của polyester là rất lớn.

Chất vải golf này có thể có nếp gấp vĩnh viễn và các hình dạng, hoa văn trang trí có thể được cắt bằng laser. Chúng cũng có khả năng chống bám bẩn cao nên rất tốt cho việc lau chùi. Quần áo 100% polyester dễ bị tích tụ tĩnh điện, điều này có thể gây ra những cú sốc tĩnh điện nhẹ. Để loại bỏ vấn đề này, vải polyester thường được pha trộn với các loại sợi ổn định hơn, chẳng hạn như cotton. Đây được gọi là poly cotton và nó thể hiện những lợi ích của cả hai loại vải; mạnh, bền, chống nhăn và thoáng khí hơn nhiều so với 100% polyester. Với những ưu điểm như thoáng khí, kháng khuẩn, bền của poly cotton nên chúng thường được sử dụng để sản xuất trang phục golf.

nhung-chat-vai-golf-thoang-mat-golfer-can-biet-khi-lua-chon-trang-phuc-mua-he

Vải Polyamide

Vải Polyamide (còn gọi là nylon) cũng là một loại vải tổng hợp được ứng dụng rộng rãi trong may mặc. Giống với Polyester, sợi Polyamide cũng là hợp chất nhựa có nguồn gốc từ dầu thô. Các hạt nhựa polyamide được đun nóng chảy ở nhiệt độ cao. Sau đó, chúng được kéo thành sợi mảnh và dệt thành vải. Vải nylon được dùng nhiều trong sản xuất trang phục thể thao, áo khoác gió…

Vải Polyamide có đặc điểm chống nhăn, chống nắng, chống bám bụi, chống ẩm và co giãn tốt. Vì thế, vải Polyamide thường dễ vệ sinh, bảo quản. So với Polyester, chất vải golf  này mềm và sáng bóng hơn. Độ co giãn và độ bền của vải nylon cũng tốt hơn so với các loại vải khác. Tuy nhiên, vải Polyamide không bền màu bằng Polyester khi tiếp xúc trực tiếp với nắng. Ngoài ra, vải Polyamide còn chống thấm nước tốt. Nó cũng tạo được cảm giác mềm, mịn, mượt khi tiếp xúc với da (nhưng không bằng lụa hay satin). Hiện nay, các hãng thời trang golf thường dùng vải Polyamide trong các thiết kế áo khoác ngoài. Tỷ lệ sợi Polyamide thường ở mức trên dưới 90%. Ngoài lý do kinh tế, việc pha trộn các loại sợi sẽ giúp sản phẩm có hiệu quả sử dụng cao.

Golf là môn thể thao đòi hỏi người chơi vận động mạnh mẽ, phối hợp chân tay một cách linh hoạt. Vì thế trang phục golf nói chung và quần golf nam, nữ nói riêng luôn là vấn đề của các cao thủ golf. Vậy lựa chọn quần chơi golf như thế nào cho phù hợp, để vừa thuận tiện, thoải mái khi chơi, vừa có chất vải golf thoáng mát lại vừa đảm bảo quy tắc về trang phục của golf.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.