Golf, - 26/07/2022 07:15 AM
Việc gậy golf bị gãy bất ngờ trong quá trình chơi golf không phải là vấn đề mới. Nhưng có bao giờ golfer thắc mắc, gậy golf vừa mới mua vài tháng nhưng đã bị gãy đôi sau một cú đánh chưa? Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến điều đó theo chuyên gia Ryan Noll của Golf.com.

Túi golf bị rơi

Túi đựng gậy golf bị rơi trong quá trình chơi golf là điều diễn ra thường xuyên của nhiều golfer. Tuy nhiên, túi golf rơi trong những trường hợp khác nhau sẽ dẫn đến hậu quả khác nhau. Với người chơi hay đi bộ đến hố, việc túi golf rơi và lập úp trên mặt cỏ một vài lần sẽ không gây ra vấn đề quá lớn. Nhưng nếu túi golf rơi trong khi golfer ngồi trên xe điện hoặc xe đẩy thì sẽ gây ra thiệt hại rất nghiêm trọng với gậy.

Nhiều golfer chia sẻ rằng, họ thường quên buộc chặt túi golf vào xe đẩy hoặc do dây đai bị lỏng lẻo khiến chúng bị tuột ra khi bị dằn hoặc xe đi nhanh. Bên cạnh đó, bề mặt bê tông hoặc xi măng cứng cũng đủ để làm trục gậy bị nứt, thậm chí là bị lõm, xước nhẹ do chúng va đập vào nhau.

Gậy golf trong túi không có cover bảo vệ

Không sử dụng  cover bảo vệ đầu gậy sẽ không khiến trục gậy bị gãy bất ngờ, nhưng đây là nguyên nhân gián tiếp khiến các loại gậy va vào nhau mạnh hơn khi túi golf bị rơi.

Giả sử, trước vòng đấu, túi gậy của golfer bị rơi ở bãi đỗ xe và người chơi không nghĩ nhiều về điều đó. Nhưng khi không có bao bảo vệ, một số loại gậy có mặt gậy lớn như driver sẽ tiếp xúc với mặt đất trước và bị một vài vết lõm. Sau đó, những loại gậy tiếp theo sẽ va vào nhau và vào bất cứ bộ phận nào của những cây gậy khác khiến trục bị lỏng, nứt.

Rễ cây và đá ngầm

Nhiều cú đánh của golfer khiến bóng rơi trúng phần sân có rễ cây hoặc đá ngầm chưa được xử lý sạch trước đó. Đây là lý do khiến gậy dễ bị gãy khi người chơi thực hiện cú tiếp theo để đưa bóng đến gần mục tiêu hơn. Khi gậy đập vào rễ cây hoặc đá ngầm, chúng sẽ tác dụng một lực cản lớn khiến gậy bị cong, biến dạng, thậm chí là gãy tại chỗ.

Vết gỉ sét

Nếu golfer để cho gậy golf của mình dính nước và đọng vào bên trong thân gậy, những vết gỉ sét sẽ hình thành từ đây và ăn mòn trục từ trong ra ngoài. Chính vì thế, golfer thường xuyên được khuyên nên làm sạch gậy sau buổi chơi trời mưa và lau khô chúng, để ở nơi thoáng mát càng sớm càng tốt.

Vết gỉ sét không chỉ khiến gậy golf của người chơi nhanh xuống cấp mà còn khiến cho gậy gãy bất ngờ trong quá trình đánh golf, gây nguy hiểm đến những người xung quanh.

Tuy những nguyên nhân trên đều đơn giản và dễ dàng nhận ra trong quá trình golfer chơi golf. Nhưng nhiều người vì tính chủ quan và nghĩ rằng 1-2 lần như vậy chắc sẽ không sao. Gậy golf là dụng cụ chơi golf đắt tiền và không thể thiếu nếu golfer muốn theo đuổi golf về sau này. Chính vì vậy golfer nên bảo quản chúng thật tốt và nâng niu.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.