Golf, - 16/04/2021 11:37 AM
Dụng cụ chơi golf sau một thời gian nếu không được vệ sinh và bảo quản đúng cách sẽ xuống cấp nghiêm trọng, khiến golfer mất một chi phí lớn để sửa lại hoặc mua dụng cụ mới để đảm bảo trải nghiệm golf được tốt nhất. Vậy để hạn chế chi phí thì nên vệ sinh dụng cụ chơi golf như thế nào để sử dụng được lâu dài?

Gậy Wedge

Những cây gậy Wedge cũ không thể nào tạo ra spin tốt như những cây gậy mới, đó là lẽ đương nhiên vì những đường rãnh trên mặt gậy do tập luyện nhiều đã bị mài mòn. Golfer muốn giữ cây gậy được lâu hơn thì nên hạn chế sử dụng gậy Wedge tập luyện với các loại bóng cứng và các buổi luyện tập hằng ngày. Nhưng không tập với gậy Wedge thì sử dụng gậy gì? Bởi đơn giản không phải ai cũng có đến 2 cây gậy Wedge, một để thi đấu và một để luyện tập.

Nếu là một tay golf thường xuyên sử dụng gậy Wedge để luyện tập thì có thể mua gậy cũ là một ý tưởng tuyệt vời để tăng tuổi thọ cho gậy mới của mình.

Driver Fitting

Chơi mãi với một cây gậy Driver chắc chắn sẽ khiến nhiều người cảm thấy chán và muốn tìm cảm giác mới. Nhưng người chơi chưa có đủ chi phí để mua gậy Driver mới thì fitting cho gậy là lựa chọn tối ưu. Khi đem gậy đi fitting (thay đổi cấu trúc gậy sau quá trình sử dụng lâu dài), gậy sẽ được thay một số bộ phận như lie, loft, trọng lượng hoặc đầu gậy, angle với mục đích một lần nữa tạo ra cảm giác mới và thu hút của người chơi với cây gậy cũ cũng như không tốn quá nhiều tiền.

Grip

Grip là nơi tiếp xúc trực tiếp với bàn tay, nhiều tay golf sẽ có mồ hôi tay, thời gian dài sẽ làm grip bị hoen gỉ hoặc hư hỏng. Chính vì thế, tay golf nên vệ sinh sạch sẽ bộ phận này để đảm bảo cầm gậy chắc chắn nhất, có thể lau bằng nước nóng với xà bông. Các tay golf chuyên nghiệp thường vệ sinh vài lần mỗi tháng để grip luôn “ lấp lánh”.

Bóng golf

Qua nhiều lần luyện tập và thi đấu, chắc sẽ có nhiều quả bóng golf rời sân, không bao giờ được quay trở lại nữa. Với các tay golf mới, vừa mất nhiều chi phí vào học golf và chuẩn bị gậy, trang phục thì việc mỗi lần lên sân golf kèm theo một set bóng golf mới là việc không cần thiết. Chỉ cần thi đấu hoặc giao lưu với bạn bè cần bóng golf mới, còn nếu golfer luyện tập để thành thạo kỹ thuật, hiểu luật golf thì chỉ cần vài quả bóng cũ là đủ. Hoặc golfer có thể sử dụng túi vệ sinh bóng golf sau mỗi trận đấu để bóng mới và không bị bẩn.

Headcover

Khi sử dụng gậy driver và putter không thể nào thiếu headcover (bảo vệ đầu gậy) để đảm bảo đầu gậy được sạch sẽ, tránh va đập mạnh. Tuy nhiên nếu chơi golf trong điều kiện thời tiết mưa, đất ẩm thì người chơi nên tháo headcover ra để tránh bị ướt, đến khi bọc vào đầu gậy sẽ làm mặt gậy nhanh bị gỉ, hư hỏng. Chỉ là những chi tiết nhỏ nhưng để có thể giảm bớt chi phí thì các tay golf phải chú ý nhiều.

Giày golf

Sau nhiều trận thi đấu trên sân qua nhiều điều kiện thời tiết và sân tập khác nhau, không thể tránh khỏi giày golf bị bẩn và hư hại. Bên cạnh đó, giày golf đều là những đôi giày được golfer mua với chi phí không nhỏ, nên để mua một đôi mới sau đôi giày cũ đã bẩn thì thực sự tốn kém. Một mẹo đơn giản là golfer mang theo khăn ướt trẻ em và lau giày sau mỗi rough đấu, sẽ đảm bảo cho giày ít bẩn. Hơn nữa, nếu giày bị ướt do chơi golf trời mưa, golfer không nên dùng máy sấy mà hãy để khô tự nhiên để giày không bị giãn.

Mỗi lần đi tập về và vệ sinh xong đừng quên nhét vào bên trong đôi tất hoặc miếng giữ form dáng để mũi giày không bị nứt.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.