Golf, - 27/12/2021 02:00 PM
Maria Fassi đã nổi tiếng với những cú đánh cực xa kể từ trước khi cô bước lên những giải đấu chuyên nghiệp, điển hình là màn chạm trán Jennifer Kupcho ở Augusta National vào năm 2019. Kể từ khi chính thức tham gia vào các giải đấu chuyên nghiệp trên khắp thế giới, sự nghiệp của cô đã luôn thăng tiến.

Mặc dù chỉ mới là mùa giải thứ hai Maria Fassi tham dự LPGA Tour nhưng nữ golfer này đã để lại điểm nhấn là một trong những nữ golfer có các cú đánh xa nhất. Fasssi xếp thứ 3 trong danh sách những golfer đánh bóng xa nhất trong năm 2020, trung bình khoảng 280 thước Anh cho mỗi cú đánh xa của mình.

muon-danh-bong-xa-hon-hay-thu-3-meo-nay-tu-maria-fassi

Trong lần phỏng vấn mới đây mà Maria Fassi thực hiện với huấn luyện viên Nick Clearwater của tạp chí GOLF Top 100 trong series “How to Hit Every Shot”, cô đã chỉ ra ba mẹo tốt nhất để có thể đánh bóng xa nhất.

Đặt tee cao

Nếu muốn bóng đi xa hơn, bạn cần phải đánh sao cho bóng bay cao và cách đơn giản nhất để giúp bóng bay cao là đặt tee cao hơn. Với việc bóng đặt cao lên khỏi mặt đất, bạn sẽ dễ dàng hướng bóng bay lên trời khi downswing, từ đó giúp góc phát bóng cao hơn.

muon-danh-bong-xa-hon-hay-thu-3-meo-nay-tu-maria-fassi

Backswing chậm

Đừng quá vội vàng. Việc swing vội có thể tốt nhưng nó cũng có thể phá hỏng tư thế swing của bạn và tạo ra một cú đánh không tốt. Fassi cho biết khi muốn đánh xa hơn, cô thường chọn cách backswing chậm để ngắm chính xác vị trí mà mình muốn chạm quả bóng bên dưới.

“Tôi biết rằng mỗi khi tôi backswing tối đa, tôi sẽ bắt đầu phải downswing mạnh để tác động lực vào bóng. Vì thế, tôi căn chỉnh hướng và điểm chạm khi backswing”, Fassi chia sẻ.

Vung tay tối đa

“Tip” thứ ba mà Maria Fassi muốn chia sẻ đến golfer đó là về vấn đề vung tay. Bạn cần phải vung tay rộng hết mức khi swing thì mới có thể tạo được một cú đánh xa như ý. Nếu bạn vung ít, đầu gậy sẽ không có nhiều thời gian tăng tốc trong lúc downswing. Vì thế, cánh tay và cơ thể bạn cần phải đưa về sau hết mức để có vị trí tốt nhất trước khi downswing và để đầu gậy có thể đạt tốc độ tốt nhất khi chạm bóng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.