Golf, - 27/05/2020 03:37 PM
Sau một thời gian thi đấu hay tập luyện, gậy golf sẽ gặp một số vấn đề về phần tay cầm hay cán. Nếu trang bị những kiến thức dưới đây, golfer có thể tự mình sửa mà không cần phải mang đến thợ.

meo-thay-shaft-va-grip-cuc-ky-don-gian-tai-nha-danh-cho-golfer

Đối với phần cán gậy (shaft), theo ML Rose, người có kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực này chia sẻ, nếu muốn thay thế thì golfer nên quấn quanh phần cổ gậy (hosel) bằng vải ướt để bảo vệ lớp sơn. Nếu không cẩn thận sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của bộ phận này do tác động bở các ngoại lực khác, dẫn đến trầy xước.

Tiếp theo, dùng đèn khò để làm tan chảy lớp keo bên trong. Sau đó kéo phần shaft cũ ra bên ngoài. Rồi sử dụng dụng cụ để mài hết lớp keo còn bám lại ở trên cổ gậy. Cần chú ý làm thật kỹ nếu không nó sẽ ảnh hưởng đến khả năng kết dính khi thay shaft mới.

Sau đó, phủ phần đầu của shaft mới vào bên trong cổ gậy bằng cách sử dụng loại keo chuyên dụng eposy. Đưa từ từ vào kết hợp với việc vừa xoay vừa ấn shaft. Việc này sẽ giúp cho keo phân bố đều, giúp nó đạt hiệu quả tối ưu nhất.

meo-thay-shaft-va-grip-cuc-ky-don-gian-tai-nha-danh-cho-golfer

Cuối cùng, hãy chờ đợi ít nhất 30 phút để lớp keo hoàn toàn khô hẳn trước khi đem ra sử dụng. Nếu vội vàng, rất dễ khiến chúng bị bong tróc ra lại.

Với phần grip (hay còn gọi là tay cầm) thì hơi phức tạp hơn. Rose chia sẻ rằng golfer phải sử dụng một máy kẹp chuyên dụng hoặc một thứ khác để giữ cho gậy cố định theo phương nằm ngang. Điều này giúp cho việc lấy grip cũ ra thuận tiện hơn. Tất nhiên, nếu không có cả 2 thứ trên thì sử dụng tay là biện pháp khả dĩ cuối cùng dù hơi khó.

Sau đó, dùng dao rọc giấy để cắt phần grip cũ. Lưu ý khi thực hiện thao tác này cần tránh lưỡi dao hướng vào cơ thể, nếu chẳng may có thể gây tổn thương. Tiếp theo, kéo phần grip cũ ra và tẩy đi phần keo dán xung quanh đuôi shaft.

meo-thay-shaft-va-grip-cuc-ky-don-gian-tai-nha-danh-cho-golfer

Quấn lớp băng keo 2 mặt chuyên dụng với chiều dài khoảng 25 cm để che toàn bộ phần đuôi shaft, tránh bụi bẩn bám vào. Kế tiếp, xịt lớp hóa chất slovent lên phần băng keo và bên trong grip mới. Nó sẽ giúp loại bỏ các tạp chất như lớp keo cũ, bụi bẩn…còn sót lại. Từ đó làm sạch bề mặt của gậy, giúp keo kết dính hơn khi dán vào.

Để hoàn thiện bước cuối cùng, bạn chỉ việc đầy phần shaft vào grip mới đã chuẩn bị. Nếu tỉ mỉ hơn, golfer có thể logo thương hiệu hướng lên trên khi mặt gậy đang vuông góc. Vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa dễ dàng căn chỉnh khi thực hiện cú đánh. Tất nhiên, bạn vẫn phải chờ để cho lớp keo khô rồi mới mang đi sử dụng.

meo-thay-shaft-va-grip-cuc-ky-don-gian-tai-nha-danh-cho-golfer

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.