Golf, - 15/11/2021 11:30 AM
Hiện tượng trúng đất trước khi tiếp xúc bóng (Fatshot) mô tả cho việc đầu gậy bị va chạm với mặt đất trong lúc downswing trước khi kịp va chạm với bóng ở bước hoàn thành cú swing. Điều này có thể được xem là lỗi, vì từ vị trí backswing xuống downswing, chúng ta đã dồn một lực rất mạnh để có được cho mình những cú swing thật tốc độ và hiệu suất.

Việc gậy trúng đất như vậy sẽ làm phân tán lực đi rất nhiều, dẫn đến khi gậy tiếp xúc bóng thì phần lực đó chỉ còn sót lại rất ít, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng của cả cú swing.

Nguyên nhân của Fatshot thường đến từ việc đặt bóng sai vị trí, góc của gậy golf quá dốc khi downswing hoặc trọng tâm không được đặt đúng chỗ khi backswing,... HLV Trần Lê Duy Nhất sẽ tiếp tục đồng hành với chúng ta trong series Học Golf cùng Duy Nhất, lần này là một tip nhỏ giúp khắc phục lỗi trên.

Để bắt đầu luyện tập, chúng ta cần một chiếc khăn nhỏ (hoặc bất cứ thứ gì có thể trải ra trên mặt đất). Khăn sẽ được trải trên đất bên cạnh bóng về phía bên phải và cách bóng độ rộng chừng 10cm (người chơi cũng có thể đo khoảng một đầu gậy).

Và tất cả những gì người chơi cần làm khi thực hiện cú swing ở bài tập này chính là không để cho gậy chạm vào khăn. Vì sao việc này lại được áp dụng để khắc phục lỗi trúng đất trước khi tiếp xúc bóng? Vì khi chúng ta thực hiện swing mà không chạm vào tấm khăn đã được đặt ở vị trí bên phải của bóng (hướng mà gậy sẽ được đưa từ backswing xuống downswing), điều đó cũng đồng nghĩa với việc đầu gậy chỉ tiếp xúc bóng mà không hề chạm vào mặt đất trước đó, và như vậy thì lỗi đã được khắc phục. Hầu hết các tip nhỏ mang tính hữu dụng cao trong bộ môn này thường được tạo ra dựa trên những sự việc liên quan đến nhau một cách đơn giản như vậy.

Ban đầu khi tập luyện bài tập này, các golfer thường sẽ tạo ra những cú đánh trúng vào thân bóng vì cố gắng né chạm khăn, việc này cũng sẽ làm giảm đi hiệu suất cú swing nhưng chúng ta hoàn toàn có thể cải thiện được dễ dàng sau khi đã quen với bài tập và cảm nhận bóng tốt hơn. 

Hi vọng rằng việc tập luyện cùng tip trên sẽ giúp cải thiện được lỗi trúng đất trước khi tiếp xúc bóng như các golfer mong muốn.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.