Golf, - 04/06/2022 08:30 AM
Trong trận golf cuối tuần, anh bạn tôi chơi vòng đầu đang đẹp như mơ, một sự bất cẩn khiến bóng rơi vào bẫy cát ngập sâu, hơi hoang mang chút anh phải loay hoay trong bẫy để mất một số gậy mới đưa bóng khỏi hố. Double par, bể tan nát. Tinh thần hoang mang khiến anh có một vòng sau thật tồi tệ.

Trường hợp trên với những người chơi golf không chuyên không phải là hiếm, điều quan trọng là golfer phải được trang bị những kỹ thật căn bản để xử lý bóng trong bẫy, hơn thế là bạn phải vận dụng thành thạo kỹ thuật ấy.

Sân golf cũng như cuộc đời, nếu tất cả mọi cú đánh đều được thực hiện trên thảm cỏ xanh mịn màng thì trò chơi sẽ chẳng có gì hấp dẫn. Để giúp cho người chơi không ngừng hoàn thiện kỹ thuật, nhà thiết kế đã tạo ra một hệ thống bẫy. Một trong những thách thức lớn nhất mà mỗi người chơi golf phải đối mặt là cần phải vượt qua các chướng ngại vật khác nhau trên sân, dù là nước hay cát.

meo-giu-game-khi-dua-bong-ra-khoi-bay-bai-anh-hai

Nhưng, trước khi bắt đầu, chúng ta cần nói rõ rằng bạn biết chính xác thuật ngữ "bunker" trong golf có nghĩa là gì? "Bunker" là chướng ngại vật bằng cát mà chúng ta thường gặp trên các sân golf, chủ yếu được thiết lập để tăng độ khó của trò chơi và làm cho cú đánh của golfer khó hơn nhiều nếu muốn đưa bóng đến mục tiêu.

Trên sân golf thường có 3 loại bunker:

- Bunker faiway: thường được thiết lập trong "vùng mục tiêu", tức là từ điểm phát bóng đến điểm rơi của bóng, hoặc trong vùng "đánh" ngắn hơn nếu cú đánh của bạn không đủ lực sẽ dính bẫy.

- Green Bunker: được thiết kế gần green để bảo vệ các cú đánh từ fairway hoặc tee. Những bunker như vậy được thiết kế với kích thước và độ sâu khác nhau. Độ dốc của nó càng cao thì quả bóng càng khó đánh.

- Badlands Bunker: thường ở vùng đất hoang hoặc vùng đất cằn cỗi ven biển là những khu vực của các bunker. Với những vùng đất hoang tự nhiên trên các sân golf  kiểu link. Ở loại sân này, không giống như vùng cỏ cao, một vùng đất hoang rộng lớn tạo thành vùng chướng ngại vật tự nhiên trên sân.

Có hai tình huống chính mà quả bóng có thể bị mắc kẹt trong bunker:

- Khi có rất ít cát trong hố: Trong trường hợp này, hãy nhớ không mở mặt gậy quá nhiều, vì góc nảy ít hơn dưới cát, và bóng vẫn có thể vẫn nằm nguyên khi bạn thực hiện cú đánh. Khi có ít cát trong bunker, cách lý tưởng để đưa bóng ra khỏi bunker là bạn thực hiện tương tự như cú đánh trên mặt sân cỏ. Dĩ nhiên đã là bẫy, bạn không thể đặt mặt gậy lên cát trước khi thực hiện cú đánh.

- Khi có nhiều cát trong bunker: Bạn có thể kiểm tra xem có bao nhiêu cát dưới quả bóng bằng cách di chuyển bước chân của mình. Để đưa bóng ra khỏi bunker có nhiều cát, bạn cần mở mặt gậy càng nhiều càng tốt, để góc nảy tăng lên và mặt gậy có thể trượt tốt hơn trên cát, giống như một chiếc thuyền trên biển.

Để thực hiện một cú đánh từ hố cát tốt, có hai điều bạn cần phải cố làm được là:

1. Đánh xuống cát bằng cạnh dưới của đầu gậy ở vị trí sau bóng 5cm.

2. Vết đánh xuống cát sâu từ 2,5cm đến 3,5cm.

Bạn không cho mặt gậy tiếp bóng trực tiếp để đưa bóng bay lên khỏi cát mà thay vào đó là để cát nâng bóng lên vị trí mình cần.

Cũng như các kỹ thuật khác của golf, lý thuyết luôn đơn giản, nhưng chìa khóa để đạt được kết quả trong trò chơi là thực hành rất nhiều. Đặc biệt là bạn phải chuẩn bị được tâm thế bình thản và dùng kỹ thuật chuẩn xác để xử lý khi bóng dính bẫy.

Những golfer dày dạn kinh nghiệm thường tâm sự với tôi: em đánh bóng dưới bẫy cát như đánh trên fairway. Nhờ kỹ thuật hoàn hảo khi đánh cát mà họ luôn giữ được game và tránh những trận bể tan nát.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.