Golf, - 19/02/2023 11:40 AM
Một trong những yếu tố có thể quyết định đến sự thành công của cú đánh golf đó là tốc độ đầu gậy. Vậy đâu là lý do khiến tốc độ đầu gậy không được như mong muốn? Cách khắc phục là gì?

Lỗi cầm gậy 

Lý do đầu tiên khiến tốc độ đầu gậy không được tối ưu đó là do golfer cầm gậy quá nhiều vào lòng bàn tay. Đây là một lỗi sai phổ biến ở các golfer nghiệp dư. 

Khi chúng ta cầm gậy quá nhiều vào lòng bàn tay, khả năng giữ gậy sẽ bị giảm đi đáng kể. Do đó, để có thể cầm chắc gậy golf, golfer sẽ có xu hướng sử dụng nhiều lực cổ tay hơn. Bên cạnh đó, cách cầm gậy này cũng sẽ hạn chế khả năng di chuyển của cổ tay. 

Vậy làm thế nào để khắc phục? Rất đơn giản, bạn chỉ cần điều chỉnh cách cầm gậy sao cho gậy nằm nhiều về phía ngón tay thay cho lòng bàn tay. Khi gậy nằm ở ngón tay nhiều hơn thì cổ tay sẽ trở nên linh hoạt hơn và tạo ra tốc độ đầu gậy tốt hơn. Nói cách khác, năng lượng được tạo ra từ cú swing sẽ được “truyền” tới đầu gậy nhiều hơn. 

Lạm dụng cánh tay và cổ tay

Việc lạm dụng cánh tay và cổ tay khi đánh bóng cũng là một lý do khiến tốc độ đầu gậy bị giảm sút. Thứ tự để tạo nên tốc độ đầu gậy tốt nhất đó là từ dưới lên trên, hay nói đơn giản hơn, chân và hông phải chuyển động trước rồi mới đến thân trên, cánh tay, cổ tay và cuối cùng là gậy golf. 

Để luyện tập được chuyển động này, bạn có thể tham khảo bài tập sau: 

  1. Vào tư thế setup như bình thường. 

  2. Thực hiện một cú backswing với tay và vai thả lỏng, đặt gậy trên vai. Tại thời điểm này, hãy cố gắng di chuyển toàn bộ cơ thể, bao gồm chân, hông và ngực trước khi cánh tay và gậy bị văng ra. 

  3. Nếu bạn tập đúng động tác, bạn sẽ nghe thấy âm thanh gậy xé gió trong quá trình downswing.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.